Năm nay mùa nắng nóng đến muộn, theo Trung tâm Điều độ Quốc gia ngày 18/7 công suất tiêu thụ điện lập đỉnh mới, thời tiết diễn biến bất thường, nắng  nóng kéo dài có nơi lên đến gần 40oC, nắng nóng gay gắt nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, dẫn tới những nguy cơ quá tải cục bộ gây sự cố, mất an toàn cho lưới điện.

Ông Vũ Hữu Chương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động trực tiếp tại Điện lực TP Hạ Long

Trước tình trạng diễn biến bất thường của thời tiết, để tăng cường công tác vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất cũng như sinh hoạt của nhân dân, các Điện lực đã tổ chức lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, có phương án khi xảy ra  sự cố cô lập nhanh vùng sự cố, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng nhanh nhất. Những người thợ điện đã phải căng mình với nắng nóng khi làm việc ngoài hiện trường để đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Điện lực TP Móng Cái thăm hỏi động viên, tặng quà công nhân làm việc trực tiếp dưới thời tiết nắng nóng.

 

Để kịp thời động viên người lao động, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ninh phối hợp cùng Chuyên môn đã đến hiện trường nơi người công nhân đang làm việc dưới thời tiết nắng nóng thăm hỏi, động viên và tặng quà. Công đoàn đặc biệt quan tâm đến các biện pháp về tổ chức lao động và làm việc trong những ngày nắng nóng; bố trí công việc phù hợp cho người lao động có bệnh tiền sử về tim mạch, huyết áp cao…

Cùng với đó, Công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể CBCNV trong đơn vị hiểu biết về say nắng, say nóng do thời tiết để có biện pháp tự bảo vệ trong sinh hoạt, công tác, tránh nguy cơ say nắng, say nóng, quan tâm chăm lo bữa ăn ca, cung cấp đủ nước uống và đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động.