PC Quảng Ninh: Doanh thu tiền điện quý I đạt hơn 2.000 tỷ đồng

Quý I/2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) ước đạt 1.141,86 triệu kWh, tăng 3,36% so với cùng kỳ năm 2022; Doanh thu tiền điện đạt 2.089,18 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong quý I/2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ theo chủ đề năm là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, đồng thời đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, PC Quảng Ninh cũng đã đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ cho các sự kiện chính trị, lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh như: Đảm bảo cấp điện dịp Tết Quý Mão 2023; Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Xúc tiến đầu tư Vùng; Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2022; Hội nghị Phát triển dịch vụ Logistics Quảng Ninh; Các sự kiện, hội nghị của UBND các cấp để chỉ đạo điều hành trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương.

Công nhân TBA 110 kV Cái Lân kiểm tra thông số kỹ thuật đảm bảo cung cấp điện Tết.
Công nhân TBA 110 kV Cái Lân kiểm tra thông số kỹ thuật đảm bảo cung cấp điện Tết

Sau đại dịch Covid-19, từ năm 2022 đến nay, cùng với cả nước, kinh tế tỉnh Quảng Ninh đang dần phục hồi mạnh mẽ. Các ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng điện của khách hàng không ngừng tăng lên. Do vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng, chỉ tính riêng trong Quý I/2023, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó, nổi bật như:

Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp; Kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải.

Cùng với đó, PC Quảng Ninh cũng đã tiến hành xây dựng mới 13 trạm biến áp; Hoán đảo nâng công suất 34 máy biến áp; Cân đảo pha 521 lượt và phân tải 51 lượt, đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn.

Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; Thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; Tăng cường thực hiện công tác hotline, cũng như thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện với 309 phiên vệ sinh cách điện.

pc quang ninh
Quý I/2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của PC Quảng Ninh ước đạt 1.141,86 triệu kWh, tăng 3,36% so với cùng kỳ năm 2022

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Quảng Ninh đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng, cũng như hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Theo đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong quý I/2023 đã đạt được kết quả tổng sản lượng điện thương phẩm ước đạt 1.141,86 triệu kWh, tăng 3,36% so với cùng kỳ năm 2022; Doanh thu tiền điện đạt 2.089,18 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2022; Giá bán điện bình quân ước thực hiện quý I năm 2023 là 1.792,02 đ/kWh, giảm 36,78 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2022; Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện không ngừng được cải thiện.

Trong công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, tính đến hết quý I/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện thông qua hình thức này của toàn Công ty ước đạt 86,27% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng 3,89% so với cùng kỳ năm trước. Riêng về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong quý I/2023, PC Quảng Ninh đã tiếp nhận và giải quyết 3.075 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).

Đối với công tác chăm sóc khách hàng, PC Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Công nhân Điện lực Tp Hạ Long hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua Zalo Pay
Công nhân Điện lực Tp Hạ Long hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua Zalo Pay 

 

Trong quý II/2023 và hướng tới mục tiêu cả năm, nhiệm vụ trọng tâm của PC Quảng Ninh là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện, cũng như cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng. Đặc biệt, PC Quảng Ninh sẽ bám sát chủ đề năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. 

Đồng thời, PC Quảng Ninh cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; Đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng; Tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; Cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; Sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2023.

Dương Hoàng