PC Vĩnh Phúc: Đồng hành cùng khách hàng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng.

Hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến là câu chuyện không còn mới mẻ mỗi khi hè về. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm chung tay, đồng hành cùng khách hàng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng cao điểm sắp tới.

Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao thời điểm nắng nóng, PC Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: tổ chức kiểm tra rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý từ đó triển khai kế hoạch và phương án đảm bảo cấp điện; thực hiện các giải pháp vận hành an toàn hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy tại các thời kỳ nắng nóng cao điểm.

Cùng với đó, trong công tác đầu tư xây dựng, 06 tháng đầu năm 2022  PC Vĩnh Phúc đã thực hiện xây dựng mới và cải tạo 41,813 km đường dây trung, hạ áp; đóng điện mới 37 trạm biến áp với tổng công suất 14000 kVA, hoán chuyển 150 trạm biến áp phân phối chống quá tải; lắp đặt bổ sung trạm biến áp 110kV di dộng với công suất 31,5MVA để chống quá tải cho trạm biến áp 110kV Thiện Kế.

Công ty cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thường xuyên kiểm tra lưới điện và bảo dưỡng, sửa chữa những khiếm khuyết trên lưới điện, kịp thời ngăn chặn mọi sự cố xảy ra. Mặt khác tiến hành theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối, lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực, tăng cường lực lượng ứng trực, kịp thời xử lý sự cố và mọi tình huống xảy ra.

Công ty cũng đã từng bước hiện đại hóa, ứng dụng CNTT vào quy trình kinh doanh điện năng qua việc lắp đặt công tơ điện tử để giảm bớt sự sai sót và can thiệp của con người, bảo đảm việc theo dõi dữ liệu chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng được thuận tiện, minh bạch. Đơn vị tăng cường thông tin, hướng dẫn khách hàng biết và chủ động tra cứu chỉ số công tơ trên điện thoại thông minh, website,.... Cùng với đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tại địa chỉ http://uoctinhdiennang.evn.com.vn; qua website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia...

Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quy trình kinh doanh nhằm giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện. Qua đó, góp phần giúp khách hàng điều, sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong việc hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Vĩnh Phúc đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành và đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương trong việc triển khai những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng, sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến cộng đồng nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện đến từng người dân, tổ chức xã hội.

Cùng với đó, tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số, kịp thời xử lý tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Trường hợp đối với các khách hàng có sự bất thường về lượng điện năng tiêu thụ, cán bộ Điện lực sẽ đến kiểm tra, xác nhận lại chỉ số công tơ và nhận được sự đồng thuận từ phía khách hàng.

Những giải pháp đồng bộ của PC Vĩnh Phúc và sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng sẽ hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng mùa nắng nóng. Từ đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và hỗ trợ Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, hiệu quả.

                  

Quang Đạt - PC Vĩnh Phúc