PC Vĩnh Phúc: Gần 200 cán bộ, công nhân viên hưởng ứng thông điệp “Vạn trái tim - một tấm lòng”

Ngày 11/12/2023, gần 200 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã cùng nhau chia sẻ những giọt máu hồng ấm áp trong không khí vô cùng sôi nổi, nhiệt huyết.
PC Vĩnh Phúc
Chương trình hiến máu nhân đạo năm 2023 "Vạn trái tim - Một tấm lòng" tại PC Vĩnh Phúc

Chương trình hiến máu nhân đạo năm 2023 "Vạn trái tim - Một tấm lòng" diễn ra tại PC Vĩnh Phúc là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Hồng lần thứ IX do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động hằng năm.

Chương trình này cũng là hoạt động thiết thực, mang nghĩa cử cao đẹp hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023).

lãnh đạo PC Vĩnh Phúc
Ban lãnh đạo PC Vĩnh Phúc tích cực hưởng ứng Chương trình hiến máu nhân đạo

Chương trình diễn ra với thông điệp “ Vạn trái tim - Một tấm lòng” với ý nghĩa mong muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng lan tỏa và gieo những hạt giống tình người trong xã hội. Có thể thấy, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, ngành Điện nói chung cũng như PC Vĩnh Phúc nói riêng luôn quan tâm đặc biệt đến các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Hoạt động hiến máu tình nguyện của PC Vĩnh Phúc đã lan tỏa rộng rãi và đón nhận được sự tham gia nhiệt tình từ nhiều CBCNV, trong đó có nhiều người thường xuyên hiến máu nhắc lại đã thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của “Người EVN”.

Sau nhiều năm chương trình Tuần lễ Hồng được phát động, PC Vĩnh Phúc tự hào luôn là đơn vị tích cực trong phong trào hiến máu và duy trì hoạt động hiến máu tình nguyện hằng năm. Qua đó, góp phần to lớn trong việc đáp ứng nguồn máu quý hiếm để kịp thời cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Trước khi sự kiện diễn ra, PC Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nền tảng mạng xã hội, thay avatar và cover facebook, treo banner… hưởng ứng chương trình hiến máu. Tổ chức đoàn thanh niên động viên đoàn viên, CBCNV-NLĐ, người thân và cộng đồng xã hội cùng tham gia chương trình Tuần lễ hồng EVN diễn ra tại công ty Điện lực Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ hồng như vinh danh ngôi sao nhân đạo tham gia hiến máu nhiều lần, cuộc thi viết bài tuyên truyền về chương trình Tuần lễ Hồng…

Ông Cao Đức Minh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Công ty cho biết: “Hiến máu là hoạt động có ý nghĩa kêu gọi tấm lòng nhân ái, tình đoàn kết của các cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên. Thông qua chương trình này, tập thể CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cùng đồng lòng, mong muốn lan tỏa đi những thông điệp tốt đẹp tới cộng đồng và người bệnh, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái hơn nữa”.

Chị Hoàng Kim Phượng - Bí thư Đoàn thanh niên PC Vĩnh Phúc chia sẻ: “Là một người trẻ, một đoàn viên, thanh niên trong ngôi nhà chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tôi mong muốn được chia sẻ, lan tỏa những ý nghĩa cao đẹp của Tuần lễ hồng EVN nói chung, hoạt động hiến máu nhân đạo nói riêng, để mỗi chúng ta, nếu đủ sức khỏe, đừng ngần ngại, hãy cho đi những giọt hồng, để kết nối yêu thương, góp phần nối dài sự sống cho những bệnh nhân kém may mắn”.

vĩnh phúc
Gia đình chị Hoàng Kim Phượng và anh Hà Thanh Tuấn cùng tham gia hiến máu tại Tuần lễ Hồng EVN năm 2023

Anh Nguyễn Quang Đạt - CBCNV đã tham gia hiến máu 9 lần chia sẻ: “Được trao đi những giọt máu hồng để cứu sống những mảnh đời khó khăn là điều tuy nhỏ bé nhưng khiến tôi vô cùng tự hào vì đã góp được một phần nhỏ công sức của mình để giúp đỡ mọi người”.

Anh Hoàng Sơn Tùng - đại điện người hiến máu tiêu biểu tại PC Vĩnh Phúc cho biết: Đây là lần thứ 10 tôi tham gia hiến máu nhân đạo. Với tôi, mỗi lần hiến máu là một cảm xúc rất khác nhau, nhưng đó đều là một cảm giác hạnh phúc, vui mừng, bởi tôi thấy mình đã góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ những số phận kém may mắn. Khi theo dõi trên APP hiến máu, nhận được thông báo rằng, đơn vị máu của mình đã được sử dụng để cấp cứu cho một bệnh nhân ở phương xa, thực sự là một cảm xúc rất khó tả.

điện lực
CBCNV PC Vĩnh Phúc hào hứng tham gia hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn.

Kết thúc hoạt động hiến máu PC Vĩnh Phúc, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận gần 200 đơn vị máu, góp phần vào cấp cứu kịp thời và điều trị cho nhiều người bệnh.

Mong rằng, hoạt động mang ý nghĩa nhân văn do EVN cũng như Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tổ chức sẽ ngày càng nhân rộng, lan toả hơn nữa trong cộng đồng xã hội, gieo thêm những hạt giống tình người trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Lê Hoa