Hãng nước giải khát PepsiCo đang lên kế hoạch loại bỏ hoàn toàn chai nhựa trên dòng nước uống Bubly của hãng, đồng thời chứa nước lọc của thương hiệu Aquafina trong lon nhôm tại các cửa hàng dịch vụ thực phẩm, thậm chí mở rộng chúng sang thị trường bán lẻ.

Mới đây, PepsiCo cũng thông báo họ sẽ bán thương hiệu nước uống LIFEWTR trong các chai nhựa được 100% từ nhựa tái chế để giảm lượng rác thải nhựa ra toàn cầu.
Những thay đổi trên sẽ bắt đầu có hiệu lực vào năm tới và giúp loại bỏ hơn 8 ngàn tấn rác thải nhựa. Bên cạnh đó, việc sử dụng chai nhựa tái chế cũng sẽ giúp giảm 11 ngàn tấn khí thải nhà kính.

chai nhựa
Aquafina sắp tới sẽ được bán dưới dạng các lon nhôm để tránh gây hại cho môi trường

 

Hãng cho biết, những nỗ lực mới nhất của công ty nằm một phần trong mục tiêu sử dụng 100% bao bì, chai đựng có khả năng phân hủy sinh học hoặc tái chế vào năm 2025. PepsiCo cũng đặt mục tiêu sử dụng 25% nhựa tái chế trong tất cả các bao bì nhựa của công ty.

Naked Juice, một thương hiệu khác của PepsiCo đã sử dụng chai đựng làm từ 100% nhựa tái chế kể từ năm 2009.

Theo ông Stacy Taffet, phó chủ tịch phụ trách các nhãn hiệu nước giải khát của PepsiCo chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi cải tiến thành công bao bì, chai đựng trên toàn bộ các danh mục nước giải khát của công ty và điều này chắc chắn sẽ tạo nên các tác động tích cực. PepsiCo tạo ra nhãn hiệu LIFEWTR với mục tiêu trở thành một nhãn hàng truyền cảm hứng và chúng tôi đã mở rộng niềm cảm hứng đó bằng cách sử dụng các chai nhựa tái chế hoàn toàn sạch. Đồng thời nhãn hiệu nước Bubly cũng tiếp tục có bước đi táo bạo không kém".

Theo tổ chức Earth Day Network công bố vào năm 2016, có khoảng 335 triệu tấn nhựa được sản xuất trên toàn thế giới. Đặc biệt cứ mỗi phút trên thế giới lại có khoảng 1 triệu sản phẩm nhựa được tiêu thụ. Nhưng điều đáng nói là chỉ có khoảng 23% số chai nhựa được tái chế ở Mỹ, số còn lại thường được chôn lấp hoặc đốt, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.