Petrolimex Aviation sở hữu 5 cơ sở đầu tiên tại Việt Nam đạt Chứng nhận vận hành theo tiêu chuẩn JIG

Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 5 cơ sở cung cấp nhiên liệu đạt Chứng nhận vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tháng 11/2023, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) đã tiến hành chương trình đánh giá các kho nhiên liệu hàng không và vinh dự là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 5 cơ sở cung cấp nhiên liệu đạt Chứng nhận vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức kiểm tra chung (Joint Inspection Group - JIG), bao gồm: Chi nhánh tại Nội Bài, Chi nhánh tại Đà Nẵng, Chi nhánh tại Cam Ranh, Chi nhánh tại Liên Khương và Chi nhánh tại Hồ Chí Minh.

Trong hơn 15 năm hoạt động, công tác an ninh an toàn trong cung ứng dịch vụ luôn được Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Công ty quan tâm, chỉ đạo và đặt ưu tiên hàng đầu. Hệ thống của Công ty được vận hành theo các tiêu chuẩn, quy định mới nhất, khắt khe nhất của các khách hàng, Nhà nước và các tổ chức quốc tế (IATA, EI, JIG...). Trong đó, từ năm 2019, Công ty đã chính thức trở thành thành viên của JIG - tổ chức hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn cung cấp nhiên liệu hàng không với hơn 100 thành viên trên toàn thế giới, hoạt động ở tại hơn 2750 sân bay. 

Petrolimex Aviation 3

Tiêu chuẩn do JIG xây dựng được Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) công nhận là tiêu chuẩn vận hành, kiểm soát chất lượng từ phiên bản 12 phát hành năm 2016. Tại Việt Nam, các quy định của tiêu chuẩn JIG được yêu cầu đáp ứng tại thông tư số 04/2018/TT-BGTVT ngày 23/01/2018 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về việc bảo đảm kỹ thuật nhiên liệu hàng không.

Tháng 11 năm 2023, Petrolimex Aviation đã tiến hành chương trình đánh giá các kho nhiên liệu hàng không theo tiêu chuẩn JIG tại 5 cơ sở cung cấp nhiên liệu trong hệ thống: Chi nhánh tại Nội Bài, Chi nhánh tại Đà Nẵng, Chi nhánh tại Cam Ranh, Chi nhánh tại Liên Khương và Chi nhánh tại Hồ Chí Minh. Chương trình đánh giá được thực hiện bởi đánh giá viên cấp cao của Tổ chức JIG - ông Lee Martin Taylor. Tiếp đón đoàn đánh giá về phía Công ty có ông Ngô Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng đại diện các phòng nghiệp vụ và các chi nhánh trực thuộc Công ty.

Petrolimex Aviation 4

 

Petrolimex Aviation 5
Chuyên gia của JIG đánh giá công tác tra nạp cho máy bay và công tác bảo dưỡng thiết bị lọc tại kho sân bay của Petrolimex Aviation

Trải qua hơn 10 ngày đánh giá toàn diện, chi tiết theo các tiêu chuẩn mới nhất của JIG (phiên bản 13) trên toàn bộ các mặt của công tác vận hành như: kiểm soát chất lượng, bảo trì bảo dưỡng cơ sở hạ tầng và đào tạo nhân viên vận hành, toàn bộ 5 chi nhánh của Công ty đều đáp ứng tiêu chuẩn kho nhiên liệu hàng không vận hành theo tiêu chuẩn JIG. Đây là 5 cơ sở đầu tiên tại Việt Nam cũng như nằm trong số ít các cơ sở cung cấp nhiên liệu hàng không tại châu Á vinh dự được công nhận là cơ sở vận hành đáp ứng theo tiêu chuẩn JIG.

Petrolimex Aviation 6
Ông Lee Martin Taylor - Chuyên gia cấp cao của JIG, ông Ngô Quốc Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Aviation chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các phòng nghiệp vụ Công ty và Chi nhánh tại TPHCM

Trao đổi trong quá trình đánh giá, ông Lee Martin Taylor nhận định việc đáp ứng tiêu chuẩn JIG ngay trong kỳ đánh giá đầu tiên khi đăng ký vào hệ thống là vô cùng khó khăn, kể cả đối với các đơn vị có kinh nghiệm vận hành lâu năm trên thế giới. Ông cũng dành lời khen ngợi cho tính chuyên nghiệp cũng như sự tuân thủ của các kho cung cấp nhiên liệu hàng không trong hệ thống của Petrolimex Aviation đối với tiêu chuẩn JIG. 

Việc đạt chứng nhận vận hành theo tiêu chuẩn JIG một lần nữa khẳng định cho chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Công ty, để các khách hàng trong và ngoài nước yên tâm lựa chọn Petrolimex Aviation là đối tác tin cậy trong mỗi chuyến bay, như tầm nhìn xuyên suốt của Công ty trong chặng đường hơn 15 năm hình thành và phát triển: "More than aviation fuels, it's a world-class service".

Petrolimex Aviation ha noi
Petrolimex Aviation thanh pho ho chi minh
Petrolimex Aviation da nang
Petrolimex Aviation cam ranh
Petrolimex Aviation lien khuong
Mạnh Cường