Petrolimex: Nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho các Kiểm soát viên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa tổ chức Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm soát viên năm 2020 tại Hội trường Nhà khách TQT số 1 Yết Kiêu, Hà Nội.

Với mục tiêu hệ thống lại và bổ sung kiến thức nghiệp vụ về kế toán viên & kiểm toán viên cho các Kiểm soát viên Tập đoàn, lớp bồi dưỡng sẽ đào tạo Kiểm soát viên thực hiện tốt việc giám sát, đánh giá các hoạt động tài chính, kinh doanh và quản trị trong doanh nghiệp theo nhiệm vụ, đúng pháp luật và điều lệ Tập đoàn, đặc biệt hiểu rõ hơn về nội dung quan trọng của Luật DN và Luật Hợp đồng tác động trực tiếp tới hoạt động và quản trị Doanh nghiệp.

nguyen thanh son
Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn phát biểu khai giảng Khóa bồi dưỡng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Ủy viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của Ban kiểm soát tại Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Petrolimex góp phần minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp; hỗ trợ tích cực cho các hoạt động cải tiến, đặc biệt trong các lĩnh vực như quản lý tài chính, quản lý đầu tư, quản lý quan hệ cổ đông…; Đồng thời, tin tưởng rằng với kiến thức mà các học viên đã thu được thông qua khóa học sẽ là cơ sở để học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tập đoàn, các công ty, đại hội đồng cổ đông, cổ đông giao cho.

Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 11 ngày từ 16 - 26.11.2020. Cuối khóa học, những học viên đáp ứng đầy đủ yêu cầu của chương trình có quyền tham gia kỳ thi cuối khóa để nhận chứng chỉ.

Năm 2016, Tập đoàn đã tổ chức 2 lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Kế toán viên & Kiểm toán viên cho các Kiểm soát viên của Tập đoàn (81 học viên) và đã nhận được đánh giá cao. Sau khi rà soát thực tế đội ngũ Kiểm soát viên và xét nhu cầu bổ sung kiến thức của đối tượng cán bộ dự nguồn Kiểm soát viên tại các đơn vị và tham khảo ý kiến của Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng Tập đoàn, Liên ban Nhân sự lương thưởng – ban Kiểm toán HĐQT đã xúc tiến tổ chức lớp bồi dưỡng năm 2020.

Linh Chi