2021 là năm ghi dấu 65 năm phát triển của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX); đồng thời là năm đầu tiên triển khai nhiệm vụ của giai đoạn 2021-2025 trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước dự báo có những thời cơ, thuận lợi đan xen cùng khó khăn, thách thức; trong đó, đại dịch Covid-19 tiếp tục có tác động tiêu cực đến nhiều mặt của nền kinh tế.

Petrolimex
Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng 2 gương điển hình tiên tiến Petrolimex tại Đại hội Thi đua yêu nước Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) lần thứ Nhất

Sức mạnh của truyền thống chính là nền tảng để Petrolimex tiếp tục tiến xa hơn trong năm mới, tiếp nối thành quả về “mục tiêu kép”. Và trong những ngày đầu tháng 3 này, hàng chục ngàn CBCNV-NLĐ Petrolimex khắp mọi miền tổ quốc đều hướng về thời khắc truyền thống Ngành xăng dầu Việt Nam để được tiếp thêm sức mạnh phấn đấu, thi đua lao động sản xuất trong năm mới.

Tại văn bản số 179/PLX – VP ngày 01.3.2021, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam đã gửi tới toàn ngành lời phát động phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất – kinh doanh 2021, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng, chào mừng ngày lễ lớn của đất nước và dấu ấn 65 năm Petrolimex (1956-2021), 93 năm Ngày truyền thống Ngành xăng dầu Việt Nam (13.3.1928 – 13.3.2021); trong đó:

Một là, toàn hệ thống Petrolimex nỗ lực thi đua giữ vững “an toàn là ưu tiên số 1”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 dựa trên cơ sở phấn đấu nâng cao năng suất, chất lượng, dịch vụ và hiệu quả SXKD thông qua các hoạt động cụ thể như: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực bán lẻ cũng như tăng trưởng sản lượng; Đầu tư mới, hiện đại hóa hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu; Tích cực nghiên cứu triển khai cách nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tái cơ cấu doanh nghiệp; triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ mới trong SXKD và đảm bảo công tác an toàn trên tất cả lĩnh vực hoạt động.

Hai là, xây dựng đơn vị ổn định và phát triển truyền thống tốt đẹp của ngành Xăng dầu thông qua chấp hành cũng như thực hiện tốt các đường lối, chính sách của Đảng & Nhà nước, quy chế của Tập đoàn. Mỗi CBCNV-NLĐ phát huy lòng yêu nước, truyền thống và văn hóa Petrolimex để giữ vững hình ảnh của một thương hiệu văn minh – chuyên nghiệp. Từng đơn vị thành viên cần chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ để cùng Tập đoàn thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế hiện nay.

Petrolimex  a
Công nhân xăng dầu PLX Nghệ An lắp nối ống để nhập xăng dầu từ tàu Long Phú 10 vào kho xăng dầu Nghi Hương

Phong trào được triển khai hiệu quả cần sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và người đứng đầu các đơn vị cùng vai trò quan trong của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các tổ chức đoàn thể khác.

Bằng sự nhất quán trong chỉ đạo, thông qua các hoạt động cụ thể phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam tin tưởng phong trào thi đua sẽ lan tỏa sâu rộng cùng nhiều tập thể/cá nhân tiêu biểu được các cấp tôn vinh, khen thưởng.

Với sứ mệnh trở thành Tập đoàn năng lượng hàng đầu Việt Nam, phát triển bền vững, cung cấp tới người tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thân thiện với môi trường, và được quốc tế luôn biết đến như là một đối tác tin cậy đầy tiềm năng thích ứng với sự phát triển của thời đại – từng CBCNV-NLĐ Petrolimex sẽ là người viết tiếp trang sử vẻ vang, tự hào tiến xa cùng Việt Nam.