Petrolimex Quảng Ngãi: Nâng cao kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Công ty TNHH MTV xăng dầu Quảng Ngãi (Petrolimex Quảng Ngãi) vừa phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với nhiều lực lượng tham gia tại CHXD số 28.
Petrolimex Quảng Ngãi

Ông Trần Ngọc Tiên - Phó Giám đốc Petrolimex Quảng Ngãi phát biểu khai mạc buổi thực tập

Tình huống giả định là tại CHXD số 28 đã xảy ra cháy do sự cố kỹ thuật trong quá trình nhập xăng vào bể chứa. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC & CNCH của CHXD số 28 nhanh chóng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để xử lý đám cháy.

Petrolimex Quảng Ngãi 2
Lực lượng PCCC & CNCH của CHXD số 28 triển khai phương án chữa cháy tại chỗ

Nhưng đám cháy lớn, nhanh chóng phát triển, không khống chế được, Cửa hàng trưởng CHXD số 28 đã gọi điện báo cho phòng Cảnh sát PCCC & CNCH. Nhận tin báo cháy, phòng Cảnh sát PCCC & CNCH nhanh chóng xuất xe và lực lượng đến hiện trường, lúc này ngọn lửa đã cháy lan sang khu vực bán hàng và tiếp tục phát triển khiến 02 CBCNV tại Cửa hàng không thể thoát ra ngoài.

Petrolimex Quảng Ngãi 3
Phòng cảnh sát PCCC & CNCH triển khai phương án chữa cháy

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của vụ cháy, phòng Cảnh sát PCCC & CNCH chỉ huy lực lượng cứu người bị nạn và thực hiện dập tắt đám cháy.

Petrolimex Quảng Ngãi 4

Lực lượng PCCC & CNCH cứu người bị nạn

Petrolimex Quảng Ngãi 5
Lực lượng PCCC & CNCH dập tắt đám cháy

Buổi thực tập là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên Công ty trong công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời tăng cường công tác thường trực, sẵn sàng phối hợp ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ xảy ra đối với các Cửa hàng xăng dầu.

Một số hình ảnh tại buổi thực tập.

 

Thanh Bình