Petrolimex Quảng Trị hỗ trợ 500 triệu đồng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt

Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và trao 300 suất quà gồm tiền mặt, gạo, nước giặt Jana hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt tại 3 địa phươ​ng.
petrolimex 1

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Hùng trao quà trị giá 50 triệu đồng cho UBND xã Hải Phong, huyện Hải Lăng

Trong 2 ngày 20 và 21/10/2020, Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và trao 300 suất quà gồm tiền mặt, gạo, nước giặt Jana hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt tại 3 địa phươ​ng, gồm xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong), xã Hải Phong (huyện Hải Lăng) và xã Tân Long (huyện Hướng Hóa) với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng/xã. Đây là 03 xã đầu tiên trong kế hoạch của Công ty Xăng dầu Quảng Trị hỗ trợ 10 xã/phường bị ngập lụt nặng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Từ ngày 06-21/10/2020, Quảng Trị đã xảy ra hai đợt mưa lớn liên tục trên diện rộng, đợt 1 từ ngày 06-13/10/2020, đợt 2 từ 16-21/10/2020. Lưu lượng mưa nhiều và tập trung trong thời gian ngắn làm cho mực nước trên các sông lên nhanh, các đập thủy điện cũng đồng loạt xả nước để​ đảm bảo an toàn công trình dẫn đến hiện tượng lũ ống, lũ quét gây sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng.

petrolimex

Phó Chủ tịch, Phụ trách Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Xuân Tương trao quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ lụt ở xã Tân Long, huyện Hướng Hóa

Hầu hết các địa phương thuộc tỉnh Quảng Trị đều bị ngập lụt trong thời gian dài, nguyên nhân do nước lụt đợt 1 chưa rút, bà con chưa khắc phục được hậu quả thì với ảnh hưởng của Bão số 7 gây mưa làm tái ngập lụt với cường độ nhanh và sâu. Hiện tại, chưa thống kê được con số thiệt hại cụ thể, nhưng ước tính hàng chục nghìn ngôi nhà, rất nhiều tài sản, lúa, hoa màu của dân bị ngập nước, gia súc, gia cầm bị cuốn trôi, trong đó có 5 Cửa hàng của Petrolimex Quảng Trị bị ngập sâu dẫn đến phải tạm dừng hoạt động kinh doanh.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá là​nh đùm lá rách của dân tộc, song song với việc khắc phục thiệt hại tại các cửa hàng, Petrolimex Quảng Trị đã tổ chức các đoàn cứu trợ đi đến các xã bị ngập lụt để chia sẻ khó khăn với bà con. Tại mỗi xã Công ty đã trao 100 suất quà trị giá 50 triệu (mỗi suất quà gồm 300.000đ tiền mặt, 10 kg gạo và 01 chai (2kg) nước giặt Jana).

 

Hồng Nhật