Petrolimex Sài Gòn
Lễ Khởi động dự án

Lễ khởi động dự án triển khai thí điểm Phân hệ quản lý tài sản cơ sở vật chất kỹ thuật (PM) trên hệ thống ERP-SAP cho Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vừa được tổ chức với sự tham gia của Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty Xăng dầu khu vực II và Đơn vị triển khai là Công ty CP FTI GLOBAL.

Petrolimex Sài Gòn là một trong những đơn vị thành viên lớn trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) - đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng thành công hệ thống phần mềm Quản trị nguồn lực (ERP) trên nền tảng của hãng SAP (giải pháp quản trị số 1 thế giới) từ 2012.

Triển khai thí điểm Phân hệ quản lý tài sản cơ sở vật chất kỹ thuật (PM) trên hệ thống ERP - SAP tại Petrolimex Sài Gòn là dự án rất quan trọng của Công ty; mang đặc tính kỹ thuật và chuyên ngành cao, đòi hỏi đối tác triển khai dự án phải là đơn vị có đội ngũ Lãnh đạo, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong triển khai các hệ thống ERP giải pháp quốc tế, thấu hiểu hệ thống phần mềm của Petrolimex, am hiểu sâu về ngành xăng dầu. Đồng thời, đối tác triển khai phải là đơn vị được hãng SAP cấp VAR chứng nhận là Partner chiến lược của hãng và là đối tác của các hãng khác để có thể phối hợp triển khai Dự án đạt chất lượng tốt nhất.

Công ty CP FTI GLOBAL là đơn vị đã đạt các tiêu chí khắt khe do Tập đoàn và Petrolimex Sài Gòn đưa ra. Đồng thời FTI GLOBAL đã thể hiện sự cam kết về chất lượng trong các dự án đã triển khai, được sự đánh giá cao, ghi nhận của các đối tác là các Hãng cung cấp giải pháp quản trị hàng đầu thế giới.

Lễ Khởi động dự án

Tại buổi lễ khởi động dự án, Phó trưởng ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn Trần Quý Giáp chỉ đạo “Đây là dự án được ưu tiên và xác định là dự án quan trọng nhất trong kế hoạch phát triển phần mềm ERP của Tập đoàn năm 2020. Dự án là khởi đầu cho khối kỹ thuật của các công ty xăng dầu với sự thuận lợi là Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn đã rất am hiểu với hệ thống ERP của Tập đoàn, đồng thời đối tác triển khai FTI GLOBAL cũng là đối tác vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe và giàu kinh nghiệm triển khai ERP đặc biệt trong khối xăng dầu. Đề nghị Petrolimex Sài Gòn tạo điều kiện để các phòng ban nghiệp vụ tham gia thường xuyên vào dự án để thúc dự án thành công”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng khẳng định: “Đây là dự án lõi của Petrolimex Sài Gòn. Trong quá trình triển khai dự án, chắc chắn sẽ gặp những khó khăn, thách thức khi Petrolimex Sài Gòn thực hiện việc chuyển đổi sang quy trình chuẩn quốc tế, CBCNV của Petrolimex Sài Gòn sẽ phải thay đổi thói quen làm việc.

Hơn nữa sẽ có nhiều thách thức về mặt dữ liệu do phạm vi lớn trên diện rộng, hệ thống các báo cáo đầu ra, tích hợp phần mềm với các hệ thống khác. Với đội ngũ kỹ sư giỏi và giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, Công ty tin tưởng và quyết tâm sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để triển khai thành công dự án”.

Ông Mai Công Nguyên - Tổng Giám đốc Công ty CP FTI GLOBAL chia sẻ: “Petrolimex Sài Gòn được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ trong việc tiên phong ứng dụng khai thác ERP-SAP hiệu quả cho khối Kỹ thuật xăng dầu. Dự án PM là rất quan trọng cho Petrolimex Sài Gòn nói riêng và ngành xăng dầu nói chung bởi vì tài sản cơ sở vật chất kỹ thuật xăng dầu có giá trị rất lớn, cần được quản lý theo chuẩn mực quốc tế trên hệ thống ERP-SAP. Hơn nữa, an toàn mang lại giá trị vô giá, là mục tiêu chất lượng của Petrolimex Sài Gòn "An toàn để tồn tại, chất lượng để cạnh tranh, hiệu quả để phát triển bền vững".