Petrolimex tặng ngư dân nghèo Tiền Giang 60 căn nhà an toàn

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Xăng dầu Tiền Giang (Petrolimex Tiền Giang) vừa bàn giao 60 nhà an toàn tặng ngư dân nghèo, khó khăn tại vùng biển Gò Công, Tân Phú Đông của tỉnh Tiền Giang.
ho tro tien giang
Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy -  Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Petrolimex Phạm Văn Thanh trao 60 Nhà an toàn tặng ngư dân TIền Giang

 

Hưởng ứng Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” giai đoạn 2022 - 2027 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, với mục tiêu chung cải thiện điều kiện lao động, an toàn và sinh kế cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam, trong thời gian qua Petrolimex đã luôn tích cực tham gia sự vận động, nhằm chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Mạnh thường quân cả nước thực hiện tốt mục tiêu chương trình đề ra.

Đây là chương trình giàu ý nghĩa nhân văn, tạo động lực để bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đã góp phần ổn định cuộc sống của ngư dân, khích lệ ngư dân vươn khơi bám biển, sát cánh cùng các lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự an toàn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

Với những ý nghĩa và mục đích cao đẹp trên, Tập đoàn đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 60 nhà an toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn ở vùng biển Gò Công, Tân Phú Đông của tỉnh Tiền Giang, với tổng kinh phí 03 tỷ đồng.

tang wua ba con tien giang
Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Tiền Giang Phan Thanh Tâm trao quà tặng bà con ngư dân Tiền Giang

 

Sau thời gian khởi công xây dựng, 60 nhà an toàn đã hoàn thành và được chính thức bàn giao tại buổi Lễ cho các gia đình ngư dân sử dụng, qua đó thể hiện tình cảm sâu sắc của tập thể Lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên - người lao động Petrolimex đối với bà con ngư dân tỉnh Tiền Giang trên tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Hoạt động cũng đồng thời góp phần đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tiếp tục tham gia thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội cũng như Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ đã đề ra.

Bên cạnh đó, Petrolimex luôn chú trọng đầu tư, phát triển hệ thống kho cảng xăng dầu và cửa hàng xăng dầu hiện đại, văn minh để kịp thời đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của khách hàng và nhân dân, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, trong đó có tỉnh Tiền Giang cũng như vùng ven biển Gò Công, Tân Phú Đông.  

Tại buổi Lễ, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Nngyênhững căn nhà an toàn được trao đến bà con ngư dân sẽ rất có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, nhất là trong việc hỗ trợ sinh kế và đảm bảo an toàn cho ngư dân, góp phần ổn định cuộc sống của bà con ngư dân, khích lệ ngư dân vươn khơi bám biển.

Cũng tại buổi Lễ bàn giao Nhà an toàn, Petrolimex Tiền Giang và các đơn vị tài trợ đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực cho các hộ gia đình ngư dân để sử dụng trong sinh hoạt cuộc sống hằng ngày.

Thanh Giang