Petrolimex tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuyến công tác Trường Sa

Đoàn cán bộ Petrolimex đã tham gia Đoàn công tác Số 5 trên tàu KN 490 thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Petrolimex 1
Tặng quà quân và dân tại Đảo Trường sa lớn

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử và kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm giải phóng Quần đảo Trường Sa, Đoàn cán bộ Petrolimex đã tham gia Đoàn công tác Số 5 trên tàu KN 490 thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đoàn công tác đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, lưu giữ nhiều tình cảm tốt đẹp, gắn bó và tin tưởng với quân và dân ở nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Petrolimex 2

Petrolimex 2

Tham gia đoàn công tác lần này, cùng với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân có hơn 200 thành viên đến từ nhiều tỉnh, thành và các Bộ, ngành khác nhau: Khánh Hòa, Long An, Hòa Bình, Hải Dương, Thái Nguyên, Đắk Nông và huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An); Bộ Thông tin và Truyền thông, Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công đoàn. Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.

Tham gia đoàn công tác có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Thế Tốt - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân. Đoàn cán bộ Petrolimex tham gia trong Đoàn VCCI có ông Nguyễn Thanh Sơn – UV HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và ông Đặng Trần Hiếu – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng đại diện các Ban nghiệp vụ và một số lãnh đạo các đơn vị thành viên tham gia.

Trong hải trình 8 ngày, Đoàn công tác số 5 đã đến thăm 8 đảo của huyện Trường Sa và Nhà giàn DK1/18. Đoàn công tác đã dự lễ chào cờ, diễu binh, diễu hành trên đảo Trường Sa, Sinh Tồn và tham dự lễ mít tinh Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Trường Sa trên đảo Sinh Tồn; tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại quần đảo Trường Sa với nghi thức trang nghiêm, xúc động; dâng hương Đài Liệt sĩ, Đài tưởng niệm Bác Hồ tại Trường Sa; thăm các chùa trên các đảo; thăm hỏi, động viên, tặng quà và giao lưu văn hóa, văn nghệ với quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Tại 8 đảo và Nhà giàn DK1, Đoàn công tác đã trực tiếp mang tới nhiều món quà tình cảm, ý nghĩa tặng quân và dân trên đảo và nhà giàn. Tổng trị giá hiện vật đoàn công tác trao tặng Quân chủng Hải quân, quân và dân huyện Trường Sa và Nhà giàn DK1, các lực lượng phục vụ tổ chức chuyến công tác hơn 17,4 tỷ đồng.

Trong đó, Đoàn Petrolimex và các doanh nghiệp cùng đi trong Đoàn VCCI đã tham gia đóng góp và trao tặng quân, dân trên các đảo tổng giá trị 777 triệu đồng. Đoàn công tác Petrolimex cũng đã trực tiếp trao tặng nhiều hiện vật thiết thực tới quân, dân trên các đảo, nhà giàn và lực lượng phục vụ.

Petrolimex 3
Tặng quà các chiến sỹ trên Đảo Đát lát
Petrolimex 5
Petrolimex 6

Việc tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 là chủ trương vô cùng ý nghĩa của Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân Việt Nam, được Quân chủng Hải quân phối hợp với các tỉnh, thành phố, các cơ quan, đơn vị thực hiện trong những năm qua rất hiệu quả.

Các hoạt động không chỉ giúp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo gắn với huy động các nguồn lực ủng hộ Trường Sa và Nhà giàn DK1, mà còn góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, UV HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam xúc động chia sẻ: Từ ngàn đời nay, biển, đảo luôn có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng, là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời và chia cắt của Việt Nam.

Trong suốt chiều dài lịch sử hào hùng của dân tộc, các thế hệ người Việt đã đổ mồ hôi, xương máu để xác lập, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa. Thông qua chuyến đi, cá nhân tôi và các thành viên trong đoàn công tác đã trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc hơn về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của tổ quốc.

Các thành viên trong Đoàn đều vô cùng khâm phục và tự hào trước sự hy sinh, khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió, tin tưởng vào ý chí, bản lĩnh, nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn gian khổ và sự quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Lê Quang Tuấn