Petrolimex trao 200 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Tối ngày 5/6/2021, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã đóng góp 200 tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, phát huy vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp nhà nước trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Tối ngày 5/6/2021, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã đóng góp 200 tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Petrolimex

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh trao 200 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19
Petrolimex 2
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao chứng chỉ, hoa cảm ơn Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh
Petrolimex 3
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc và đại diện bộ ngành, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Theo đó, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh đã trao 200 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng để mua vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cung cấp cho người dân sớm nhất, rộng rãi nhất.

Trong bối cảnh cân đối ngân sách nhà nước khó khăn, Chính phủ đã thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 để huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn tài trợ của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Là tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước, Petrolimex luôn sẵn sàng đồng lòng, chung tay, góp sức cùng nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Petrolimex đã có nhiều chương trình thiết thực để đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các địa phương và người dân cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Việc làm này thể hiện vai trò trách nhiệm của Petrolimex đối với cộng đồng và xã hội, hỗ trợ các lực lượng đang ngày đêm nỗ lực hết mình nơi tuyến đầu cũng như người dân tại các khu vực cách ly. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong điều kiện dịch bệnh; Đồng thời, mong muốn tương lai tươi sáng dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, an toàn sẽ trở lại với cả nước, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Bên cạnh việc tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, Petrolimex đã nhất quán chỉ đạo trong toàn ngành thực thi các phương án phòng bệnh, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực để ứng phó với đại dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh phục vụ nhu cầu tiêu thụ xăng dầu cho phát triển kinh tế, tiêu dùng của người dân và an ninh năng lượng trong mọi tình huống.

Trước đó, trong 2 ngày 24 và 25/5/2021, Petrolimex tiếp tục hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc các tỉnh/thành phố là Bắc Giang, Bắc Ninh và Đà Nẵng với số tiền hơn 6 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều đơn vị thành viên của Petrolimex đã và đang có các chương trình, hành động cụ thể để ủng hộ kịp thời tại tỉnh. Trong đợt dịch Covid-19 năm 2020, Petrolimex đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 14,1 tỷ đồng.

PV