Petrolimex triển khai thành công dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số hàng đầu, đồng thời cung cấp thêm nhiều trải nghiệm và dịch vụ gia tăng phục vụ người tiêu dùng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã triển khai thành công dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) mang tên “Thanh toán thông minh- Lợi ích đồng hành”.
petrolimex
Nhân viên CHXD số 29 của Petrolimex Tiền Giang phục vụ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đẩy nhanh các giải pháp phát triển TTKDTM tại Việt Nam, từ ngày 19/11/2021, Petrolimex đã chính thức triển khai dự án TTKDTM “Thanh toán thông minh - lợi ích đồng hành” trên toàn quốc cùng chương trình Khuyến mãi lớn dành cho khách hàng.

Hệ thống cửa hàng xăng dầu thuộc Petrolimex chấp nhận đầy đủ các hình thức thanh toán hiện đại gồm: (1) Thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard); (2) Thẻ ngân hàng nội địa thuộc hệ thống Napas; (3) Các ví điện tử thanh toán qua QR code trong liên minh VNPay. Dự án TTKDTM ứng dụng công nghệ mới nhất về Thanh toán - Xác thực - Tích điểm nhanh gọn, thuận tiện và an toàn thông tin cao với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank).

Cùng với đó, Petrolimex xây dựng chương trình khách hàng thân thiết thông qua tài khoản Petrolimex ID. Mỗi tài khoản Petrolimex ID sau khi được xác thực hiệu lực lần đầu tiên và phát sinh giao dịch mua xăng, dầu tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) thuộc Petrolimex sẽ được tặng 01 mã dự thưởng để tham gia chương trình quay số trúng thưởng bắt đầu từ ngày 19/11/2021 đến hết ngày 31/3/2022.

Ngay sau khi Dự án “Thanh toán thông minh - Lợi ích đồng hành” vận hành, ghi nhận tại một số CHXD của Petrolimex tại các địa bàn lớn cho thấy khách hàng hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ TTKDTM, tải ứng dụng (hay còn gọi là app) Petrolimex và đăng ký thành viên Petrolimex ID để tận hưởng các dịch vụ gia tăng, chương trình khuyến mại của Petrolimex.

Anh Nguyễn Công Khanh tại CHXD số 01 Petrolimex Sài Gòn

Là khách hàng lâu năm của Cửa hàng số 01 Petrolimex Sài Gòn - anh Nguyễn Công Khanh (trú tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Khi được nhân viên giới thiệu chương trình TTKDTM và tích điểm thưởng, tôi thấy rất hào hứng. Sau khi tải app Petrolimex, chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, tôi đã được xác thực là khách hàng thân thiết Petrolimex. Không cần mang theo tiền mặt, tôi vẫn có thể mua xăng, dầu và thực hiện thanh toán nhanh, chính xác, đồng thời kiểm soát chính xác giao dịch qua app Petrolimex.

Giải pháp công nghệ mới của Petrolimex giúp khách hàng chúng tôi tiết kiệm được thời gian, an toàn khi thanh toán, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp như hiện nay. Trở thành khách hàng thân thiết, tôi còn nhận được ưu đãi rất thiết thực như tham gia quay số trúng thưởng, tích điểm thưởng với mỗi lần mua xăng, dầu và có thể sử dụng điểm thưởng để mua xăng, dầu trong những lần tiếp theo”.

Được nhân viên Cửa hàng số 80 Petrolimex Hà Nội giới thiệu, anh Phạm Quang Hoà - Công ty TNHH Hương Việt Sinh (Gia Lâm - Hà Nội) chia sẻ: “Khi Petrolimex có chương trình khách hàng thân thiết dành cho tổ chức, tôi đã đăng ký Petrolimex ID cho Công ty để hưởng quyền lợi tích điểm thưởng và quy đổi, sử dụng mua, xăng dầu. Thông qua app Petrolimex, lãnh đạo công ty chúng tôi quản lý chi tiết lượng hàng hoá, giá trị chi tiêu xăng dầu hàng ngày mà không phải thực hiện đối chiếu thủ công.

Công ty kiểm soát dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi qua báo cáo, thông tin chi tiết các lần mua hàng ngay trên app. Tôi mong đợi thời gian tới, Petrolimex tiếp tục cải tiến nâng cấp app, tối ưu hoá các tính năng đăng ký, giao dịch, hỗ trợ,… để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Hào hứng đăng ký thành viên và tải app Petrolimex, chị Đặng Tuyết Nhung (TP. Hưng Yên) cho biết, rất hài lòng với tính năng tìm CHXD được tích hợp sẵn trên app Petrolimex. Chị Nhung chia sẻ do đặc thù công việc, chị thường xuyên phải di chuyển nhiều nơi bằng xe ô tô cá nhân. Một trong những điều chị lo lắng là tìm cửa hàng xăng dầu của Petrolimex ở đâu khi cần mua xăng. 

“Giờ thì nỗi lo này đã được giải quyết. Đơn giản là chỉ cần mở app Petrolimex, tôi có thể tìm được ngay cửa hàng của Petrolimex gần nhất trên tuyến đường mình đang di chuyển” - Chị Nhung cho hay.

Nhân viên CHXD số 29 của Petrolimex Tiền Giang phục vụ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Sự đón nhận của khách hàng được thể hiện thông qua các con số “biết nói”. Chỉ trong một thời gian ngắn triển khai dự án, đến nay, đã có trên 100.000 lượt đăng ký Petrolimex ID; trong đó gần 83.000 lượt tải app Petrolimex trên 2 chợ ứng dụng App Store và Google Play.

Tổng số lượng giao dịch đã thực hiện gần một triệu lượt với trị giá gia tăng hàng ngày; trong đó, thanh toán qua thẻ thuộc liên minh Napas chiếm 55% về số lượng; thanh toán qua thẻ tín dụng (Visa & MasterCard) chiếm 39% về số lượng; và thanh toán qua QR code chiếm 6% về số lượng …

Tính đến thời điểm hiện tại, dù đại dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, Petrolimex và HD Bank đã nỗ lực phối hợp triển khai, lắp đặt được 5.085 máy POS tại 2.523 cửa hàng xăng dầu trên toàn hệ thống Petrolimex tại 62/63 tỉnh, thành trên cả nước.

Chia sẻ về dự án, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển - Trưởng Ban dự án TTKDTM cho biết: “Việc chính thức ứng dụng các giải pháp TTKDTM vào hệ thống CHXD thuộc Petrolimex trên toàn quốc nằm trong chiến lược xây dựng Tập đoàn trở thành Doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số, dựa trên các nền tảng công nghệ thông minh, an toàn, đổi mới sáng tạo theo mục tiêu tối ưu hóa chất lượng phục vụ, tiếp tục bồi đắp niềm tin, sự hài lòng của khách hàng; đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Petrolimex”.

Ông Lưu Văn Tuyển cũng cho biết Tập đoàn đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu  đề xuất hợp tác với một số đối tác như Be Group, mở rộng kênh thanh toán trong liên minh VNPay (bao gồm cả ví điện tử Momo), Mobile Money của Vinaphone và thẻ ngân hàng đồng thương hiệu với HDbank.

“Petrolimex sẽ không ngừng đầu tư, nghiên cứu và triển khai tích hợp các dịch vụ bán hàng trực tuyến trên app Petrolimex, tiện ích TTKDTM để người tiêu dùng được thụ hưởng các tiện ích tối ưu nhất” – ông Lưu Văn Tuyển nhấn mạnh.

Có thể đánh giá, đến thời điểm hiện nay, dự án đã được triển khai thành công cùng với sự đồng hành của các đối tác, của các đơn vị thành viên và quan trọng nhất là sự chấp nhận của khách hàng. Petrolimex tin tưởng văn hóa tiêu dùng không tiền mặt sẽ là một xu hướng tất yếu và dự án sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Petrolimex.

 

Hoàng Hà