Petrolimex - VinFast: Hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại cửa hàng xăng dầu

Lễ ký thỏa thuận với VinFast là bước đi đầu tiên trong quá trình hợp tác giữa Petrolimex và VinGroup theo Thỏa thuận hợp tác toàn diện đã được ký kết cùng nhau vào ngày 08/11/2018.
petrolimex
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Sỹ Cường, Tổng Giám đốc Vinfast Trading Hoàng Chí Trung ký thỏa thuận hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại các CHXD của Petrolimex

Ngày 03/6/2022 tại Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty TNHH Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (VinFast) - đơn vị thành viên của Tập đoàn VinGroup, đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện tại hệ thống Cửa hàng xăng dầu (CHXD) của Petrolimex. 

Lễ ký thỏa thuận với VinFast là bước đi đầu tiên trong quá trình hợp tác giữa Petrolimex và VinGroup theo Thỏa thuận hợp tác toàn diện đã được ký kết cùng nhau vào ngày 08/11/2018.

Tại buổi Lễ, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh nhấn mạnh việc hợp tác giữa Petrolimex và VinFast là phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2045, đó là dần chuyển đổi thành một Tập đoàn năng lượng xanh, sạch, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, sự hợp tác diễn ra trong thời điểm này cũng hoàn toàn phù hợp với chiến lược chuyển đổi hệ thống CHXD của Petrolimex hiện tại thành các Cửa hàng xăng dầu thông minh, hiện đại, tích hợp đầy đủ các tiện ích đi kèm. Bên cạnh việc mang lại các nguồn doanh thu, lợi nhuận khác thu về từ các sản phẩm, dịch vụ gia tăng tại hệ thống CHXD, Petrolimex còn hướng tới việc tạo ra hình ảnh CHXD mới, văn minh hiện đại, thân thiện hơn với môi trường và có dịch vụ tiện ích đa dạng trong mắt khách hàng.

Trong thời gian tới đây, Cửa hàng Xăng dầu kiểu mẫu của Petrolimex sẽ mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ, đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu của thị trường và tối ưu hóa không gian cửa hàng xăng dầu để phát triển các dịch vụ như: Rửa xe, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô theo công nghệ Nhật Bản; Café, nhà hàng, trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc;… 

Petrolimex đã hoàn thành lắp đặt thiết bị POS tại tất cả CHXD có tự động hóa trên khắp cả nước, và đang đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng. Đến nay, hệ thống CHXD thuộc Petrolimex chấp nhận các hình thức thanh toán hiện đại gồm: (1) Thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard); (2) Thẻ ngân hàng nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex - HDBank; (3) Các ví điện tử thanh toán qua QR code trong liên minh VNPay. 

Trước xu thế dịch chuyển năng lượng đang diễn ra trên toàn cầu, trong đó xu hướng sử dụng xe điện và giảm thiểu khí phát thải ra môi trường đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt với những cam kết mạnh mẽ tại COP26 của Chính phủ Việt Nam thì việc hợp tác giữa hai Tập đoàn được hai bên đánh giá là bước đi hợp lý và sẽ tạo ra lợi ích cộng hưởng chung, một mặt sẽ giúp Petrolimex hoàn thiện hệ sinh thái Petrolimex ID với hệ thống Cửa hàng xăng dầu thông minh, tiện ích, đa dịch vụ tích hợp; mặt khác cũng giúp VinFast phát triển hệ sinh thái, hạ tầng trạm sạc phục vụ các sản phẩm xe điện.

petroimex 1
Toàn cảnh Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện Ban lãnh đạo VinGroup Phạm Thiếu Hoa cho biết: “Hiện nay, Petrolimex là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn nhất, đang chiếm khoảng một nửa thị phần nội địa, với mạng lưới gồm khoảng 5.500 CHXD;trong đó, trên 2.700 Cửa hàng do Tập đoàn trực tiếp sở hữu và hơn 2.800 CHXD là đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền.

VinFast hy vọng sau Lễ ký kết này, hai bên sẽ nhanh chóng tiến hành đánh giá, khảo sát  cửa hàng xăng dầu phù hợp với điều kiện đặt ra để có thể sớm lắp đặt và vận hành các Trạm sạc xe điện. Ngoài ra, bên cạnh việc hợp tác khai thác Trạm sạc xe điện, VinGroup sẽ tạo điều kiện để Petrolimex phát triển các CHXD trên các quỹ đất mà VinGroup đang sở hữu, đồng thời sẽ gia tăng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex như dầu nhờn, gas, bảo hiểm, ngân hàng,…”

Với thế mạnh và vị thế của hai Tập đoàn lớn, Petrolimex và VinGroup sẽ tiếp tục có đề xuất, nghiên cứu hợp tác để có thể kết hợp khai thác, phát huy lợi thế chung khác cho sự phát triển của hai bên cũng như đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng và người tiêu dùng cả nước.

 

Quốc Trung