Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), số tiền 400 tỷ đồng đã được Tập đoàn chuyển đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid -19.

Trước đó, tại Lễ ra mắt và tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã trao 400 tỷ đồng để góp phần xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Đến nay, số tiền này đã được Petrovietnam chuyển toàn bộ đến tài khoản của Quỹ.

Petrovietnam ủng hộ quỹ vacxin covid
Petrovietnam đã trao 400 tỷ đồng để góp phần xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

Đây là số tiền được trích từ chi phí của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng, chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Petrovietnam đã tích cực chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, vì mục tiêu cao nhất là giữ môi trường an toàn cho nhân dân, duy trì sản xuất, góp phần đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến nay, các hoạt động ủng hộ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong công tác phòng chống Covid-19 là trên 500 tỷ đồng.

petrovietnam ủng hộ quỹ vacxin covid
Kiểm tra khai báo y tế, thân nhiệt cho người lao động Dầu khí trước khi bước vào khu vực tiêm chủng

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và các cơ quan chức năng, Petrovietnam đã kịp thời ban hành hàng loạt các giải pháp cụ thể, chủ động rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống dịch. Qua đó kiểm soát tốt dịch bệnh, duy trì ổn định, an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh. Petrovietnam và các đơn vị thành viên cũng đang chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, cơ sở y tế, triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn thể CBCNV trong Tập đoàn. Trước mắt, tính đến ngày 21/6/2021, Petrovietnam đã tổ chức 02 đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 2.450 người lao động Dầu khí.

 

Xuân Chung