Phân bón miền Nam: 100% công đoàn viên được tham gia BHXH, BHYT

Công đoàn Công Thương Việt Nam vừa có chuyến thăm và làm việc tại Nhà máy Phân bón Cửu Long thuộc Công ty CP Phân bón Miền Nam.

Ngày 09/11/2023, để nắm bắt tình hình hoạt động công đoàn, cũng như công tác chăm lo người lao động của các đơn vị trực thuộc, Đoàn công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam do Chủ tịch Phan Văn Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam tại Nhà máy Phân bón Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long.

Đi cùng đoàn có Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông; Phó Tổng giám đốc Công ty Vũ Minh Tuấn; Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Thanh Định và đại diện một số thành viên trong Ban thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công ty…

Phân bón miền Nam: 100% công đoàn viên được tham gia BHXH, BHYT
Đoàn công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam do Chủ tịch Phan Văn Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam tại Nhà máy Phân bón Cửu Long

 

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, phong trào thi đua... cũng như những mặt còn hạn chế để khắc phục trong kế hoạch công tác trong thời gian tới.

Ông Đặng Thanh Định - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam cho biết, Công ty hiện có 581 đoàn viên Công đoàn, sinh hoạt và lao động ở 4 đơn vị và ở Văn phòng Công ty. Trong 10 tháng qua, việc phối hợp với chính quyền thực hiện công tác Công đoàn cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ với một số hoạt động nổi bật như: 100% công đoàn viên được tham gia BHXH, BHYT; ổn định việc làm, tiền lương bình quân 9.139.000 đồng/người/tháng. Thu nhập 13.571.000 đồng/người/tháng.

Môi trường làm việc của người lao động rất được chú trọng, 100% người lao động được khám sức khỏe định kỳ; các phong trào thi đua đều gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh như tổ chức tặng quà, thi nấu ăn, cắm hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ (08/3); tặng quà trong Tháng công nhân; tổ chức du lịch nghỉ dưỡng tại Phan Thiết; tổ chức Hội thao mừng đảng mừng xuân; tham gia Hội thao Tập đoàn tổ chức tại Đà Nẵng… và nhiều hoạt động khác hướng về quyền và lợi ích chính đáng, cũng như tạo sân chơi bổ ích của người lao động.

Một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm 2023 là Công đoàn Công ty đã chỉ đạo tổ chức thành công 05 Đại hội Công đoàn tại 05 đơn vị và Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028, bầu ra 09 đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Công ty.

Kết quả đó cho thấy sự nỗ lực của tập thể CBCNV người lao động Công ty CP Phân bón Miền Nam, luôn đoàn kết, gắn bó cùng chính quyền vượt qua những giai đoạn khó khăn để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao.

Phân bón miền Nam: 100% công đoàn viên được tham gia BHXH, BHYT
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã trao hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Hóa chất” trị giá 30 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam Bùi Phước Hậu

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam, cũng như của nhà máy Phân bón Cửu Long đã làm được đối với hoạt động công đoàn và công tác chăm lo cho người lao động trong năm 2023. Trong thời gian tới, Chủ tịch cũng nhấn mạnh phương hướng hoạt động của công đoàn các cấp cần bám sát Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Công Thương Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam. Phấn đấu từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp.

Cũng nhân dịp này, ông Phan Văn Bản thay mặt BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 50 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam Nguyễn Thị Oanh. Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã trao hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Hóa chất” trị giá 30 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam Bùi Phước Hậu.

Hồ Nga