Muốn phát triển một nền nông nghiệp sạch, an toàn, bền vững ngành trồng trọt phải hạn chế sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu, tăng cường sử dụng sản phẩm phân bón hữu cơ, phân bón sinh học, phân khoáng thiên nhiên thân thiện môi trường, để làm ra sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn.

Trên thị trường phân bón hiện nay, Phân lân nung chảy Văn Điển không phải là phân hóa học mà là phân khoáng thiên nhiên an toàn, thân thiện môi trường đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp bền vững.

Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cây trồng

Từ lâu các nhà khoa học đã xác định được cây trồng có nhu cầu dinh dưỡng để sinh trưởng phát triển và cho năng suất chất lượng nông sản, hầu hết các dưỡng chất từ đất trồng trọt, chủ yếu do phân bón cung cấp, đó là chất đạm (N); lân (P2O5); kali (K2O). Các chất khác như vôi (Ca) và Magie (Mg) khử chua, khử độc. Chất silic (Si) giúp cho cây trồng kháng sâu bệnh. Ngoài ra, cây trồng còn cần các chất vi lượng như Bo, Kẽm, sắt, đồng, mangan, coban. Số lượng ít nhưng rất quan trọng giúp cho cây cho nông sản giá trị, mùi thơm đặc trưng, tỷ lệ vitamin trong sản phẩm cao.

Việt  Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nóng, ẩm, có lượng mưa hàng năm lớn (> 1.500ly/năm). Đất trồng phong hóa, rửa trôi mạnh mẽ và liên tục, làm cho đất chua pH < 4,5, mùn thấp, hàm lượng các chất dinh dưỡng chủ yếu cung cấp cho cây trồng như: Đạm, lân, kali, vôi, magan, lưu huỳnh, silic đều nghèo đến rất nghèo.

phan van dien
Phân lân nung chảy Văn Điển là phân khoáng thiên nhiên an toàn, thân thiện môi trường

Ngoài ra các chất vi lượng đặc biệt thiếu Bo và Kẽm, nếu không được bổ sung thì năng suất rất thấp, thậm chí thất thu, nhiều thập kỷ qua năng suất cây trồng được nâng cao không ngừng bên cạnh sử dụng bộ giống mới thì phân bón, đặc biệt là phân hóa học các loại đạm urê, SA, các loại lân Supe chua... ồ ạt đưa vào đồng ruộng, lạm dụng phân hóa học quả mức, phân hữu cơ ít được dùng, thậm chí không có đã nảy sinh sâu bệnh gây hại ngày càng tăng phát sinh nhiều đối tượng mới nguy hiểm hơn, kéo theo khối lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật, đưa xuống đồng ruộng ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất, ô nhiễm sản phẩm nông nghiệp làm cho đất thoái hóa, cây trồng giảm năng suất, chất lượng.

Ưu điểm vượt trội của phân lân nung chảy Văn Điển

Phân lân Văn Điển được sản xuất bằng công nhiệt: nung chảy chuyển hóa từ dạng khó tiêu sang dạng dễ tiêu các loại dinh dưỡng từ quặng apatit, sepenlin, sa thạch ở nhiệt độ cao 1.4500C, sau đó làm lạnh đột ngột kết hạt vô định hình và được chế biến thành lân dạng bột mịn và dạng hạt, thành phần dinh dưỡng như: chất lân dễ tiêu (P2O5) = 16%; chất vôi (Ca) = 30%; chất magie (Mg) = 15%; chất silic (Si) = 24%; chất Bo (B)= 0,04%; chất kẽm (Zn) = 0,02%; chất sắt (Fe) = 0,04%; chất mangan (Mn) = 0,4%; chất đồng (Cu) = 0,02%; coban (Co) = 800ppm.

Là loại phân chậm tan trong nước nên hạn chế rửa trôi mà tan hết trong dịch chua của rễ cây, khi bón vào đất sẽ cung cấp lân và đầy đủ các chất dinh dưỡng trung vi lượng cho cây từ đầu đến cuối vụ, thuộc loại phân "nhả chậm" không gây phù dưỡng cho đất và cây, nếu bón nhiều hơn nhu cầu của cây, phân sẽ lưu lại trong đất cho các vụ sau. Chỉ khi rễ cây tiếp xúc tiết ra dịch chua hoặc trong môi trường chua thì phân mới hòa tan, như vậy bón phân lân Văn Điển không có ô nhiễm nguồn nước.

phan van dien 1
Công ty phân bón Văn Điển cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đa yếu tố đa yếu tố NPK được sản xuất từ nền dinh dưỡng khoáng

Kết quả nghiên cứu của các Viện, trường cũng như các mô hình sản xuất rau quả, lúa gạo trên các vùng sinh thái đặc biệt các cây trồng như cà phê, chè, hồ tiêu, bón phân Văn Điển đều đạt các tiêu chí của VietGAP. Các vùng sản xuất sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đều chọn phân lân nung chảy Văn Điển làm nền phân bón chính, bổ sung dinh dưỡng đạm, kali hữu cơ hoặc khoáng, các vùng trọng điểm sản xuất cây có múi như Cao Phong - Hòa Bình, Quỳ Hợp - Nghệ An, Hương Khê - Hà Tĩnh, Bắc Quang - Hà Giang… đều sử dụng phân bón Văn Điển cho năng suất chất lượng vượt trội, đất trồng ngày càng cải thiện độ màu mỡ.

Đặc biệt thời gian gần đây công ty phân bón Văn Điển cho ra đời thêm nhiều dòng sản phẩm đa yếu tố đa yếu tố NPK được sản xuất từ nền dinh dưỡng khoáng là lân Văn Điển phối hợp một lượng vừa đủ thành phần chất đạm, kali theo nhu cầu của từng loại cây. Phân bón đa yếu tố NPK cho các loại cây trồng có ưu điểm vượt trội khác biệt rất nhiều so với các loại phân thông thường.

Các thành phần dinh dưỡng trong dòng sản phẩm phân bón đa yếu tố NPK hoàn toàn thân thiện môi trường. Duy nhất chỉ có 2 loại chất dinh dưỡng là đạm (N) và kali (K) được điều chỉnh ở mức cây trồng sử dụng vừa đủ, nên không ảnh hưởng đến sự dư thừa trên sản phẩm cũng như môi trường đất.

cam cao phong
Phân bón Văn Điển cho năng suất chất lượng vượt trội, cải thiện độ màu mỡ cho đất trồng 

Đối với các loại cây trồng chính như: Lúa, ngô, rau củ quả, cây có múi, cây công nghiệp, cây gia vị, cây thức uống (chè, cà phê), đều có loại phân chuyên dùng phù hợp vùng đất, từng vùng sinh thái. Trong mỗi dòng sản phẩm phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển đều có đầy đủ các thành phần phân dinh dưỡng: Đạm (N); Lân (P2O5), kali (K2O), vôi (CaO), magie (MgO), silic (SiO2), lưu huỳnh (S) và 6 loại vi lượng Bo (B), kẽm (Zn), sắt (Fe), magie (Mn), đồng (Cu), coban (Co).

Ttỷ lệ các chất đa lượng, trung lượng cân đối, trong phân không có axit, không có chất độc hại, bón phân Văn Điển khép kín từ lân nung chảy, đa yếu tố NPK là cung cấp toàn diện tất cả các loại chất dinh dưỡng mà cây trồng cần một cách an toàn nhất, cây trồng khỏe mạnh, sức đề kháng sâu bệnh tốt, chống chịu cao điều kiện ngoại cảnh như úng ngập, khô hạn, cho năng suất cao và chất lượng nông sản tốt.

Đặc biệt giảm rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật trên đơn vị diện tích, giảm thiểu ô nhiễm môi trường bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch sử dụng phân bón Văn Điển sản phẩm làm ra đạt tiêu chuẩn an toàn, sạch, góp phần xây dựng đưa nền nông nghiệp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái một cách tốt nhất.