Phân lân Ninh Bình: 5 giải pháp gỡ khó

Đồng thời với 3 khó khăn lớn phải đối mặt, Công ty CP Phân lân Ninh Bình cũng đưa ra 5 giải pháp tháo gỡ trong cuộc làm việc ngày 24/01 với lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Theo đó, năm 2018, Công ty CP Phân lân Ninh Bình có mức tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp 2% so với cùng kỳ năm 2017; doanh thu tăng 2% so cùng kỳ và lợi nhuận không tăng so với năm 2017. Tuy nhiên, số lượng lao động lại giảm từ 344 người năm 2017 xuống còn 326 người năm 2018. 

trao quà tết phân lân ninh bình

Ông Phạm Mạnh Ninh - Giám đốc Công ty  chia sẻ về những khó khăn trong năm 2019

 

Lý giải về điều này, Giám đốc Công ty – ông Phạm Mạnh Ninh cho biết, do trong năm đã cơ giới hóa một số công đoạn, nên giảm được lao động thủ công, nâng cao năng suất. Nhờ đó, thu nhập người lao động cũng tăng từ 7,1 triệu đồng/người/tháng năm 2017 lên 7,4 triệu đồng năm 2018, thưởng Tết bình quân xấp xỉ 5 triệu đồng/người.

Theo ông Ninh, sản xuất phân lân đang ngày khó khăn do xuất hiện thêm nhiều yếu tố mới.

Đó là việc giảm sút thị trường tiêu thụ do cây cao su và cây cà phê là hai loại cây chính sử dụng phân lân nung chảy hiện đang khó khăn, giá giảm, nên phân lân nung chảy cũng bị giảm sản lượng.

Bên cạnh đó, xuất hiện thêm nhà cung cấp mới như Phân lân nung chảy Lào Cai, giá bán rẻ hơn nên việc cạnh tranh giành thị phần ngày càng trở nên khốc liệt.

trao quà tết phân lân ninh bình

Ông Nguyễn Gia Tường – Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao quà Tết cho lãnh đạo Công ty

 

Đặc biệt là chi phí đầu vào tăng cao do giá nguyên liệu, apatit, than đều tăng giá, nhưng giá bán không tăng. Chất lượng quặng apatit không đảm bảo, nên đến thời điểm hiện tại Công ty vẫn chưa ký được hợp đồng mua apatit.

Do đó, trong năm 2019, Công ty đặt mục tiêu tiết giảm chi phí sản xuất, đặt ra các định mức tiêu hao than ở mọi công đoạn sản xuất, đặc biệt là tại lò cao

Tiếp đó là tăng cường hệ thống bán lẻ và mở rộng thêm nhiều thị trường mới tại các khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng sông Cửu Long và đặc biệt là xuất khẩu.

Mặt khác, tích cực giảm tồn kho ở mức hợp lý.

trao quà tết phân lân ninh bình

Ông Nguyễn Huy Thông – Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao quà Tết cho lãnh đạo Công đoàn Công ty

 

Đồng thời chăm lo đời sống người lao động, giữ vững lương bình quân và có kế hoạch cho người lao động nghỉ tết từ 5-6 ngày để được đón tết vui vẻ.

Nhân dịp thăm và chúc Tết tại Công ty, Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tặng 10 suất quà cho các hoàn cảnh người lao động còn khó khăn để động viên họ ăn Tết vui vẻ.

Hồ Nga