Thông qua cảm xúc của người cầm máy, “Khoảnh khắc Thăng Long” hy vọng sẽ ghi lại những khoảnh khắc tinh tế, những dấu ấn khó quên về một thủ đô ngàn năm văn hiến. Đó là những bức ảnh mang hơi thở cuộc sống gắn với chiều sâu văn hóa của Thăng Long, Hà Nội 1000 năm, phản ánh đa dạng về đời sống, nét sinh hoạt của người dân Hà Nội, cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước các công trình văn hóa, các lễ hội, kiến trúc, các loại hình văn hóa dân gian…

Từ ngày 21/5 đến hết ngày 30/8/2010, các thí sinh tham gia có thể gửi ảnh dự thi thông qua website www. khoanhkhacthanglong.vn hoặc gửi trực tiếp đến Ban tổ chức cuộc thi “Khoảnh khắc Thăng Long”, phòng 2104, 71 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội… Tất cả các bức ảnh sẽ được đăng tải lên website của cuộc thi và những bức ảnh đẹp, ấn tượng sẽ được chọn đăng trên báo Hà Nội Mới, Trang Hànội 90 độ hàng tuần.

Trên chuyên mục “Khoảnh khắc Thăng Long” của Hà Nội 90 độ, bạn đọc sẽ được chiêm ngưỡng những bộ ảnh hiếm có về Hà Nội xưa và những bức ảnh đẹp về Hà Nội nay do các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp thực hiện, kèm theo đó là lời bình của các nghệ sỹ, nhà văn hoá, nhà sử học nổi tiếng. Đặc biệt, ngay trên chuyên mục này, bạn đọc còn được nhà tài trợ Sony tư vấn cách sử dụng máy ảnh để có thể chụp được những bức ảnh ưng ý.

 Với thông điệp “Sony - Trân trọng nguồn cội - Vươn tới tương lai”, Sony Electronics Vietnam hân hạnh đồng hành cùng cuộc thi “Khoảnh khắc Thăng Long” lần này, mang đến những giải thưởng giá trị là những dòng máy chụp ảnh cao cấp như CyberShot/Alpha/ Khung ảnh kỹ thuật số v.v… Có thể nói, cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Thăng Long” là một trong những cuộc thi ảnh có cơ cấu giải thưởng cao và hấp dẫn hiện nay. Tổng giá trị giải thưởng là 83 triệu đồng.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm 01 Giải Nhất (trị giá 20.000.000 VNĐ), 02 Giải Nhì (trị giá 10.000.000 VNĐ/giải), 03 Giải ba (trị giá 5.000.000 VNĐ/giải), 05 Giải Khuyến khích (trị giá 3.000.000 VNĐ/giải). Ngoài ra ban tổ chức sẽ dành 05 giải do khán giả bình chọn (trị giá 2.000.000 VNĐ/giải), 03 phần quà cho khán giả bình chọn chính xác nhất (trị giá 1.000.000 VNĐ/giải). Các giải thưởng sẽ do Sony Electronics Việt Nam trao tặng.