Phát hiện kho lòng lợn "khủng" bốc mùi không rõ nguồn gốc tại Hải Dương

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa phát hiện vụ vi phạm nghiêm trọng về việc kinh doanh nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng cực lớn từ trước đến nay.

Trong tuần qua, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Hải Dương đã chủ trì phối hợp với Công an Thành phố và chính quyền địa phương phát hiện, tiến hành khám kho hàng tại Khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nằm trên đất trang trại của ông Trần Lợi.

Qua 3 ngày khám, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện trong kho lạnh chứa 72.023 kg sản phẩm nội tạng động vật, bao gồm lòng non lợn đã qua sơ chế, chưa qua sơ chế, mũi lợn khô đã bốc mùi và một số phụ gia thực phẩm, hóa chất, chất tẩy rửa (muối NaCl, Na2Co3, bột làm mềm thịt, dung dịch oxy già) và một số hàng hóa khác (hạt nêm, túi nilon, băng dính cuộn, dây gai).

lòng lợn thối

lòng lợn thối
Đây là vụ vi phạm nghiêm trọng về việc kinh doanh nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng cực lớn từ trước đến nay

Ông Trần Lợi khai nhận, kho hàng và toàn bộ số hàng trong kho là của ông Nguyễn Duy Huy, địa chỉ tại Bình Giang, Hải Dương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ thẩm tra xác minh, đấu tranh quyết liệt, ông Nguyễn Duy Huy đã khai nhận thu mua toàn bộ số hàng hóa trên trôi nổi ngoài thị trường bằng nhiều nguồn và thu gom trong nhiều ngày, không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc về bán kiếm lời.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh hành vi vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tổng giá trị hàng hóa hơn 1,1 tỷ đồng.

Đây là vụ vi phạm nghiêm trọng về việc kinh doanh nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng cực lớn từ trước đến nay.

 

Hạ An