Phòng dịch nghiêm ngặt để không gián đoạn thi công Nhà máy Thuỷ điện Ialy mở rộng

Ban Quản lý dự án điện 2 (đại diện Chủ đầu tư Tập đoàn Điện lực Việt Nam) phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai và Công ty Thuỷ điện Ialy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại công trường.

Đó là thông tin của Ban Quản lý dự án (QLDA) điện 2 tại cuộc họp trực tuyến rà soát tiến độ dự án này. Cuộc họp do Phó Tổng giám đốc EVN - ông Nguyễn Tài Anh chủ trì, ngày 13/8. 

Theo ông Nguyễn Đức Minh – Phó Giám đốc Ban QLDA điện 2, công tác giải phóng mặt bằng của dự án hiện nay vướng mắc nhất là chuyển đổi mục đích sử dụng rừng tự nhiên. Bộ NN&PTNT đã có văn bản xin ý kiến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định. Hiện đang chờ ý kiến của Bộ TN&MT, để Bộ NN&PTNT tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ.

Theo đánh giá của Ban QLDA điện 2, tiến độ thi công của dự án đến thời điểm này chậm do giai đoạn đầu mất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị, thủ tục nổ mìn, cấp điện thi công. 

Về quản lý chất lượng, liên danh nhà thầu đang thực hiện các thủ tục để lắp hệ thống camera giám sát và kiểm soát an ninh của nhà thầu, kế hoạch hoàn thành trong tháng 8/2021. Các hình ảnh thu được sẽ được truyền về màn hình giám sát của Ban điều hành dự án và kết nối với hệ thống của EVN.

Nhà thầu đã triển khai ký hợp đồng với Trung tâm Y tế huyện Chưpăh (Gia Lai) lắp đặt các trạm gác công trường; thực hiện tưới nước chống bụi các tuyến đường thi công; rào chắn công trường; xây dựng các bể xử lý nước thải sinh hoạt và thi công, lắp đặt nhà vệ sinh di động, thùng rác, phòng y tế công trường, trang phục bảo hộ lao động đáp ứng kế hoạch quản lý môi trường của dự án.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh, CBCNV khi ra vào công trường đều phải đăng ký danh sách với Công ty Thủy điện Ialy, khai báo y tế với Trung tâm Y tế thị trấn Ialy, phải đeo khẩu trang và thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt tại cổng bảo vệ trước khi vào công trường. Tất cả các xe chở vật tư đến công trường đều được Công an thị trấn Ialy phối hợp Trung tâm Y tế thị trấn Ialy thực hiện phun khử khuẩn phương tiện vận chuyển, không cho tài xế tiếp xúc với người của công trường.

thuy dien ialy
Thi công hạng mục cửa lấy nước của NMTĐ Ialy mở rộng

Để hạn chế rủi ro về tiến độ thi công trong thời gian tới, Ban QLDA điện 2 tiếp tục đôn đốc liên danh nhà thầu triển khai các hạng mục không vướng rừng tự nhiên; yêu cầu nhà thầu huy động nhân lực thi công, thực hiện chế độ cách ly theo quy định trước khi vào công trường nhằm đáp ứng tiến độ thi công các hạng mục. Các nhà thầu bổ sung nguồn lực thi công 3 ca liên tục để bù lại phần tiến độ các hạng mục đã chậm.

Huyền Thương