Chiều tối ngày 19/10, Công đoàn Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi gặp mặt cán bộ nữ cơ quan Bộ Công Thương nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng tập thể lãnh đạo Bộ; lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, các đơn vị trong Bộ và đông đảo nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ Công Thương.

Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng, tập thể nữ cán bộ, công chức, người lao động trong Bộ, trong Ngành tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, vì nhau và cùng nhau xây dựng một tập thể hạnh phúc, vững mạnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến tổ chức buổi gặp mặt này của Công đoàn Bộ Công Thương vừa thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh, vừa tạo cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ, với các chị em phụ nữ đang công tác tại Bộ.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể chị em cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ và toàn ngành Công Thương.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, phụ nữ ngày càng chiếm phần lớn trong bộ máy hoạt động của Bộ Công Thương, góp phần quan trọng vào những thành tích chung của Ngành, do vậy, người đứng đầu ngành Công Thương kỳ vọng, tập thể nữ cán bộ, công chức, người lao động trong Bộ, trong Ngành tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, vì nhau và cùng nhau xây dựng một tập thể hạnh phúc, vững mạnh.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến tập thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Công Thương có hơn 7.000 cán bộ, công chức làm việc trong các đơn vị hành chính thuộc Bộ, bao gồm cả lực lượng Quản lý thị trường. Trong đó, nữ công chức là hơn 1.600, chiếm hơn 23%. Nếu tính cả số lượng viên chức, chúng ta có hơn 12.000 viên chức, trong đó, số lượng nữ giới là hơn 5.700, chiếm tỷ lệ 47,4%.

“Dù là 23% hay 47,4% thì đây cũng là một tỷ lệ rất lớn, vì vậy, trong nhiều năm qua, Bộ Công Thương luôn coi trọng công tác nữ công, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, coi đây là công tác quan trọng bậc nhất”, Thứ trưởng -Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định.

Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Thứ trưởng - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương cũng mong muốn, trong giai đoạn tới, nữ giới sẽ có ý thức hơn về quyền lợi của mình

Cũng theo Thứ trưởng, Ban cán sự Đảng Bộ nhiệm kỳ 2016-2020 trên cơ sở đề nghị của Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Công Thương đã có riêng một Nghị quyết về công tác bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ. Trên cơ sở Nghị quyết ban hành, Ban đã có nhiều chương trình và kế hoạch để thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2010-2021.

“Trong giai đoạn vừa qua, chúng ta đã đạt được những kết quả nhất định”, Thứ trưởng - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương nhấn mạnh và cho rằng, có được kết quả trên là do sự quan tâm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu trong mỗi đơn vị thuộc Bộ Công Thương. Và có thể làm tốt công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ hơn nữa nếu nhận được sự quan tâm lớn hơn, đặc biệt là sự thành tâm của tập thể lãnh đạo.

Trong thời gian tới, để làm tốt hơn công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương sẽ tuyên truyền, giáo dục tốt hơn chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Thứ trưởng - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương kỳ vọng, nữ giới sẽ có ý thức hơn về quyền lợi của mình, mạnh dạn lên tiếng đòi hỏi lợi ích chính đáng, phù hợp.

Cùng với đó, tiếp tục đôn đốc thực hiện các hoạt động về bình đẳng giới cũng như vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các đơn vị thuộc Bộ. Đặc biệt coi trọng công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về bình đẳng giới.

“Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thực hiện công tác này và thường xuyên đánh giá tình hình công tác cán bộ, trong đó chú trọng công tác cán bộ nữ để tham mưu cho Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương trong việc xây dựng các Nghị quyết cũng như kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và sử dụng cán bộ nữ”, Thứ trưởng - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương nhấn mạnh một lần nữa.

Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương phát biểu tại buổi gặp mặt

Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh

Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Buổi gặp mặt cán bộ nữ cơ quan Bộ Công Thương diễn ra trong không khí thân mật, vui vẻ và ấm áp

Để hiện thực hóa các mục tiêu, Thứ trưởng - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương kiến nghị, lãnh đạo Bộ Công Thương, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương giao cho Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương báo cáo, tổng kết tình hình trong 5 năm năm vừa qua và đề xuất với Ban cán sự Đảng Bộ các định hướng, giải pháp trong thời gian tới để Ban cán sự xem xét, ra Nghị quyết mới về công tác nữ, công tác bình đẳng giới cho nhiệm kỳ mới

Hai là, cần tưng cường nhân lực chuyên trách về công tác nữ, bình đẳng giới, bởi, cán bộ làm công tác bình đẳng giới hiện nay tương đối mỏng, nếu như được tăng cường thêm lực lượng phụ trách, thì đây sẽ là điều khích lệ rất lớn đối với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương.

Ba là, quan tâm nhiều hơn đến vấn đề kinh phí dành cho công tác nữ nói chung cũng như công tác bình đẳng giới, chống bạo lực gia đình nói riêng.

Bốn là, tâm thức người đứng đầu của đơn vị rất quan trọng, do vậy, người đứng đầu phải quan tâm hơn đến công tác nữ, bình đẳng giới; phải có tiêu chí cụ thể, phát huy vai trò trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong việc thực hiện bình đẳng giới, đặc biệt là việc quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ nữ.

“Trong tình hình mới, chúng ta phải phát huy công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ, qua đó phát huy sức mạnh tập thể, trách nhiệm cá nhân, tận dụng tối đa các nguồn lực cho mục tiêu nâng cao bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ của toàn Ngành”, Thứ trưởng - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chia sẻ.

Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Bà Võ Hồng Anh - Phó Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ chia sẻ cảm nhận ngay tại buổi gặp mặt
Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Bà Phạm Châu Giang - Phó Cục trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn Cục Phòng vệ thương mại chia sẻ cảm nhận ngay tại buổi gặp mặt

Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện cho tập thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ Công Thương, bà Võ Hồng Anh - Phó Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ và bà Phạm Châu Giang - Phó Cục trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn Cục Phòng vệ thương mại cùng chia sẻ, buổi gặp mặt hôm nay là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ nhất giúp chị em vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí đều khẳng định, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ sẽ cùng với tập thể anh em của Bộ sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, làm việc với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, say mê, yêu Ngành, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ giao phó, góp phần vào sự phát triển của Ngành, của đất nước.

Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tặng quà và hoa cho các nữ cán bộ
Phụ nữ ngành Công Thương: Đoàn kết, vì nhau xây dựng tập thể hạnh phúc, vững mạnh
Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tặng quà và hoa cho các nữ cán bộ

Ngay sau đó Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các đồng chí Lãnh đạo Bộ đã tặng hoa, quà và chụp ảnh lưu niệm với các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong Bộ Công Thương.