Phụ nữ Tổng công ty Đông Bắc đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là hoạt động nhân văn, thể hiện trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong xã hội đối với những trẻ em mồ côi cha mẹ do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong Phụ nữ Quân đội, Hội phụ nữ các cơ quan, đơn vị trong Tổng công ty Đông Bắc đã vận động, triển khai trao tặng được nhiều sổ tiết kiệm, kết nối, hỗ trợ cho nhiều trẻ em mồ côi do tác động của dịch bệnh Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của đơn vị và trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Tại Việt Nam, trong hơn 2 năm qua, dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 40.000 người; Tính đến hết tháng 4/2022, cả nước có hơn 4.400 trẻ mồ côi do Covid-19 (theo thông tin từ Bộ Y tế). Đại dịch đi qua, để lại vô số những tổn thương, mất mát chưa từng có, đặc biệt là đối với trẻ em.

Nhiều trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, thậm chí cả cha và mẹ, trong số đó, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, mất đi trụ cột gia đình, mất đi tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc từ cha mẹ, cuộc sống của các em càng trở nên bấp bênh, chông gai, mịt mờ về tương lai. Các em đang rất cần sự chăm lo từ các đơn vị cả về vật chất lẫn tinh thần để có cơ hội được phát triển toàn diện.

Hội Phụ nữ Công ty 35 phối hợp cùng phụ nữ Quân khu 9 và Hội LHPN tỉnh Bến Tre tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Chia sẻ, bù đắp với những mảnh đời bất hạnh, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phong trào thi đua “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành, đùm lá rách”, ngay khi Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Tổng công ty Đông Bắc đã triển khai hướng dẫn đến các cơ quan, đơn vị và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, CNVC, lao động và hội viên phụ nữ.

Trong “Tháng hành động vì trẻ em”, “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2022 đã có 11/14 Hội phụ nữ cơ sở đồng loạt hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương tổ chức nhận đỡ đầu, chăm sóc cho 11 trẻ mồ côi trên địa bàn đơn vị đứng chân, với số tiền hỗ trợ trong năm 2022 là 88.000.000 đồng.

Hội Phụ nữ Công ty 45 tặng sổ tiết kiệm cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập

Trong đó, Hội Phụ nữ Công ty 35 phối hợp cùng phụ nữ Quân khu 9 và Hội LHPN tỉnh Bến Tre tặng 02 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng cho 02 trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre; Hội Phụ nữ Công ty 45 tặng 01 sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho 01 học sinh là con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Hội Phụ nữ các đơn vị khu vực thành phố Cẩm Phả và thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội LHPN địa phương tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”, nhận hỗ trợ sinh hoạt phí cho 08 cháu, mỗi đơn vị hỗ trợ 6 triệu đồng/năm/cháu. Những năm tiếp theo, các Hội phụ nữ cam kết tiếp tục nhận đỡ đầu, chăm sóc hỗ trợ các cháu theo kế hoạch.

Hội Phụ nữ các đơn vị khu vực thành phố Cẩm Phả phối hợp với Hội LHPN địa phương tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là hoạt động ý nghĩa, nhân văn, thể hiện trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong xã hội đối với những trẻ em mồ côi cha mẹ do tác động của dịch bệnh Covid-19. Mỗi một “Mẹ đỡ đầu” trong bộ quân phục xanh được kết nối với các em nhỏ là góp phần lan tỏa hình ảnh phụ nữ Quân đội thời kỳ mới, giúp nhiều mảnh đời bất hạnh có cơ hội được phát triển bình đẳng, toàn diện, sống trong tình yêu thương của cộng đồng.

Phòng chính trị TCT Đông Bắc