Phú Thọ lọt TOP 30 đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2022

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2022. Phú Thọ đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng PCI năm 2022.

Phú Thọ có tổng điểm đánh giá năng lực cạnh tranh PCI là 66,30 điểm. Trong 10 chỉ số thành phần, Phú Thọ có 2 chỉ số nằm trong TOP 10 là “Đào tạo lao động” xếp thứ 8 và “Tính năng động của chính quyền tỉnh” xếp thứ 10 cả nước.

đánh giá năng lực cạnh tranh
Phú Thọ đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng đánh giá năng lực cạnh tranh PCV năm 2022

Một thay đổi lớn của báo cáo PCI 2022 là lần đầu tiên công bố chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI). Đây là bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng địa phương thân thiện với môi trường dưới góc nhìn từ thực tiễn kinh doanh như mức độ ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường của các doanh nghiệp tại địa phương, trình độ quản trị và ứng xử với môi trường của doanh nghiệp, mức độ quan tâm, sẵn sàng đầu tư về vấn đề môi trường của chính quyền địa phương và nhiều vấn đề môi trường quan trọng khác.

đánh giá năng lực cạnh tranh
Phú Thọ có 2 chỉ số nằm trong TOP 10 là “Đào tạo lao động” xếp thứ 8 và “Tính năng động của chính quyền tỉnh” xếp thứ 10 cả nước.

Phú Thọ có chỉ số “Thúc đẩy thực hành xanh” trong đánh giá PGI xếp thứ 7 trên cả nước. Kết quả này có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định sự quyết tâm của tỉnh trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh hiệu quả; tiếp tục khẳng định niềm tin, sự hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với công tác chỉ đạo điều hành của Phú Thọ.

Báo cáo đánh giá năng lực cạnh tranh PCI năm 2022 được xây dựng trên thông tin phản hồi từ 11.872 doanh nghiệp, trong đó có 10.590 doanh nghiệp tư nhân và 1.282 doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam. Kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh PCI năm 2022 cho thấy, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp lần lượt là các địa phương có chất lượng điều hành kinh tế được đánh giá cao trong bảng xếp hạng.

Nguyên Vỵ