Piaggio Việt Nam - Doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc lớn nhất trong quý I/2023

Công ty TNHH Piaggio Việt Nam thực hiện điều chỉnh sát nhập 2 dự án, tăng thêm 75 triệu USD, chiếm 42,91% tổng vốn FDI đăng ký và trở thành doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc nhiều nhất trong quý I/2023.
Piaggio Việt Nam
Công ty TNHH Piaggio Việt Nam trở thành doanh nghiệp đầu tư nhiều nhất vào Vĩnh Phúc trong quý I/2023

Sau Piaggio Việt Nam, các doanh nghiệp của Hàn Quốc đứng thứ 2 đầu tư vào Vĩnh Phúc với số vốn đầu tư 53,22 triệu USD, chiếm 30,45%; Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 3 với 36,38 triệu USD, chiếm 20,81%.

Theo báo cáo của Cục Thống kê, quý I/2023, toàn tỉnh đã cấp phép chủ trương đầu tư cho 16 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đạt 174,8 triệu USD, giảm 4,61%, song, số vốn đăng ký điều chỉnh đã tăng 83,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Với sự kiện Công ty TNHH Piaggio Việt Nam thực hiện điều chỉnh sát nhập 2 dự án, tăng thêm 75 triệu USD, chiếm 42,91% tổng vốn FDI đăng ký đã giúp Italia trở thành quốc gia đầu tư vào tỉnh nhiều nhất trong quý I/2023. Đáng nói, đây là lần thứ 14 Công ty TNHH Piaggio Việt Nam điều chỉnh tăng vốn đăng ký kể từ khi dự án hoạt động đến nay, nâng tổng mức đầu tư dự án của Công ty tại Vĩnh Phúc lên 165 triệu USD.

Để tiếp tục thu hút và giữ chân các nhà đầu tư, đặc biệt là các tập đoàn lớn, các nhà đầu tư chiến lược, tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường đầu tư; triển khai hiệu quả các chính sách và cơ chế hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành có tiềm năng và lợi thế của địa phương. Tỉnh cũng sẽ tập trung phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như: Công nghệ cao, sản xuất ô tô, điện tử, công nghiệp phụ trợ...; đẩy mạnh xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xã hội, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Nguyên Vỵ