Piaggio Việt Nam ra mắt hai phiên bản Vespa Sprint huyền thoại

Mẫu xe Vespa Sprint huyền thoại gồm hai phiên bản 125cc và 150cc vừa được Công ty Piaggio Việt Nam ra mắt tối 17/4 tại thành phố Hồ Chí Minh với giá bán 71,8 triệu và 85,35 triệu đồng.

Giống như Vespa Primavera ra đời thay thế phiên bản LX, Vespa Sprint mới thay thế Vespa S (phiên bản thể thao của Vespa LX) tiếp tục truyền thống khung xe bằng thép nguyên khối vững chắc đáng tin cậy tạo ra những mẫu sản phẩm khác nhau phong phú về chủng loại cũng như đối tượng khách hàng.

Nhờ phần thân xe thon gọn và chiều cao yên xe được điều chỉnh thấp hơn (790mm), Vespa Sprint đem đến cảm giác thoải mái cho người lái và giúp chống chân dễ dàng hơn khi cần. Trong khi phần đuôi xe gọn và thon dần với đèn hậu kéo dài tạo cảm giác đuôi xe được kéo dài hơn làm tăng nét mượt mà mềm mại của thiết kế tổng thể.

Thiết kế của Vespa Sprint mới mang đến diện mạo táo bạo với những nét đặc trưng tạo nên sự khác biệt và cá tính. Yên xe màu đen với điểm nhấn đường trắng xung quanh. Đặc biệt, nhà sản xuất đã đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16.6 lít có thể để 2 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn. Vành xe 12 inch được thiết kế hoàn toàn mới trên Vespa Sprint. Đây là lần đầu tiên vành xe có bán kính lớn và lốp rộng tương tự như Vespa GTS được sử dụng trên một chiếc Vespa “cỡ nhỏ”.

Bên cạnh đó, Vespa Sprint được trang bị bảng đồng hồ mới với màn hình LCD hiện đại hiển thị đầy đủ thông tin về xăng, tổng km hành trình và km trong hành trình; hệ thống đèn định vị và đèn phanh làm hoàn toàn bằng công nghệ LED tiên tiến; các nút điều khiển được bố trí hợp lý trên phần mạ crôm tinh tế trên tay lái.

Tuy nhiên, trái tim của xe Vespa Sprint 125/150 cc là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả) và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử nhằm tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu và thân thiện môi trường, giúp xe chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 64 km/lít.

Bên cạnh các màu truyền thống như trắng, đỏ, đen, khách hàng có thể lựa chọn thêm các màu xanh cửu long, xám titan cho mẫu Vespa Sprintmới này. Piaggio Việt Nam vẫn tiếp tục áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000km km cho sản phẩm mới Vespa Sprint./.

 

 

 

 

 

Phạm Tuấn