Pin mặt trời Việt Nam được đón nhận tại thị trường thế giới

Tại Triển lãm quốc tế về năng lượng mặt trời tổ chức ở Thượng Hải (Trung Quốc), sản phẩm của Công ty CP Năng lượng IREX thuộc Tập đoàn SolarBK (Việt Nam) đã được rất nhiều khách hàng, đối tác quốc tế đón nhận.

Sau 2 lần tham gia, Triển lãm quốc tế về năng lượng mặt trời được xem là sự kiện quốc tế thứ 3 mà Công ty CP Năng lượng IREX góp mặt trong năm nay. Sự kiện này thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đến từ Trung Quốc, Đức, Mỹ, Ấn Độ, là những thị trường đứng đầu về điện mặt trời.

IREX cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn xếp hạng tín nhiệm dành cho các doanh nghiệp sản xuất các tấm pin mặt trời Tier 1 từ Tổ chức Bloomberg New Energy Finance.

 Mục đích tham gia triển lãm của IREX là muốn trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của các đối tác này để hiểu rõ hơn quy trình làm việc chuyên nghiệp, hướng đến mục tiêu thâm nhập vào các thị trường chủ lực với thương hiệu IREX trong tương lai gần.

Để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường quốc tế, IREX đã tập trung đi sâu vào phân khúc thị trường ngách, đòi hỏi thiết kế theo yêu cầu chuyên biệt cho từng dự án cụ thể, với phương châm chất lượng đi cùng cam kết.

Bên cạnh đó IREX đã nhập thêm dây chuyền Double Glass Machine cho phép sản xuất ra những tấm pin 2 mặt kính theo từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Đây là một trong những dây chuyền mới nhất trên thế giới hiện nay.

Bên cạnh hoạt động thương mại, việc IREX liên tục góp mặt tại các sân chơi lớn nhằm góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế cũng như tiếp thêm niềm tin cho người tiêu dùng Việt về giải pháp năng lượng sạch “Made in Việt Nam”.

Theo bà Phạm Thị Thu Trang, Giám đốc hoạt động Công ty IREX, sự phát triển của IREX tạo nền tảng bền vững để SolarBK đạt tín nhiệm về sản phẩm, giải pháp trên thị trường, nhất là trong bối cảnh điện mặt trời Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, dưới tác động của chính sách bán điện dư hoàn thiện và giá điện tăng.

Cũng trong thời gian qua, SolarBK đã ký hợp tác cùng Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NPSC) để cùng phát triển thương hiệu điện mặt trời “Made in Việt Nam” mang tên BigK. Theo ước tính, tại Việt Nam có đến 24.000 mái nhà có thể lắp đặt điện mặt trời, cho thấy tiềm năng thị trường là rất lớn.

Trước đây, vì còn vướng một số yếu tố về chính sách, nhân lực và công nghệ, ngành điện mặt trời ở Việt Nam được đánh giá phát triển sau các thị trường khác, đặc biệt là khu vực châu Âu từ 10-50 năm. Do vậy, kể từ khi thị trường điện mặt trời bùng nổ tại Việt Nam, đa số các doanh nghiệp Việt vấp phải sự cạnh tranh khá lớn từ đối thủ nước ngoài do thiếu sự đầu tư chiều sâu trước đó.

Chính vì vậy, sự tiên phong của các doanh nghiệp như IREX chỉ là bước mở đầu và sau đó, cần có sự đồng lòng hơn nữa giữa các doanh nghiệp Việt cùng hợp tác về công nghệ để từng bước đưa Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời.