PINACO - 45 năm bền bỉ chinh phục người tiêu dùng

Cách đây tròn 45 năm (19/4/1976), Công ty Pin Ắc quy Miền Nam, tiền thân của Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam (PINACO) được thành lập, bắt đầu hành trình chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Kiên định mục tiêu uy tín - chất lượng, từ một doanh nghiệp nhỏ, PINACO đã không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất pin và ắc quy tại thị trường Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, sản phẩm của Công ty đã có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên cả nước.

pinaco 1
Dây chuyền sản xuất lá cách của Jungfer (Áo) – Công trình đầu tư đầu tiên của PINACO (1991)

Kiên định mục tiêu chất lượng

Ngày 19/4/1976, Tổng cục Hóa chất đã ra quyết định thành lập Công ty Pin ắc quy Miền Nam trên cơ sở quốc hữu hóa các nhà máy pin và ắc quy ở Miền Nam. Khi mới thành lập, Công ty được điều hành và quản lý bởi đội ngũ cán bộ, kỹ sư chi viện từ miền Bắc, một số nhân sự quản lý, kỹ sư tại chỗ và các kỹ sư vừa ra trường mới tuyển dụng.

Cùng với công nhân sẵn có và tuyển dụng mới hình thành nên đội ngũ cán bộ công nhân viên của Công ty Pin Ắc Miền Nam – những con người trung kiên, bản lĩnh, quyết tâm xây dựng tổ quốc Việt Nam nói chung và Công ty nói riêng.

Thời điểm đó, đất nước vừa được thống nhất với biết bao khó khăn do hậu quả chiến tranh, bao vây, cấm vận kinh tế, xã hội chia rẽ. hận thù, lại thêm kinh nghiệm quản lý hạn chế, sự nặng nề của cơ chế bao cấp… đã nảy sinh không biết bao nhiêu khó khăn, thách thức.

Máy móc thiết bị hư hỏng do thiếu phụ tùng thay thế, vật tư dự trữ cạn dần, vật tư được “cấp phát” theo kế hoạch không đủ cho sản xuất, công nhân không có đủ việc làm, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng đây cũng là giai đoạn “Lửa thử vàng – gian nan thử sức” đối với cán bộ - công nhân viên toàn công ty.

Với ý chí kiên cường và khát vọng xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng, tuyệt đại đa số người lao động PINACO kiên cường bám trụ, quyết tâm thực hiên mục tiêu: “Phải giữ vững sản xuất, duy trì tồn tại và tạo thời cơ phát triển”.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI - năm 1986 mở đầu thời kỳ đổi mới đã xóa bỏ cơ chế quan liêu bao cấp và trao thêm quyền tự chủ cho các đơn vị. Chớp thời cơ, PINACO đã tiên phong đổi mới công nghệ, thiết bị, cải tiến hệ thống quản lý và phát triển phát triển đa dạng sản phẩm.

Trong đó, Pin Con Ó - một trong những sản phẩm tiêu biểu của PINACO đã đóng vai trò không đơn thuần là một sản phẩm mà còn gắn bó với tuổi thơ của không ít người tiêu dùng Việt.

Để định vị tốt thương hiệu trên thị trường và dần trở thành một trong những thương hiệu pin “quốc dân” của Việt Nam, Pin Con Ó luôn duy trì chất lượng ổn định. Bên cạnh đó, Pin còn có nhiều kích cỡ, phù hợp với nhiều mục tiêu sử dụng của người tiêu dùng.

Trong đó, pin Carbon – kẽm có đầy đủ loại: pin đại (D-Size, UM1, R20), pin tiểu (AA-Size, UM3, R6) và pin đũa (AAA-Size, UM4, R03); Pin Alkaline với các kích cỡ: pin tiểu (AA-Size, AM3, LR6) và pin đũa (AAA-Size, AM4, LR03). Pin Con Ó cũng có dung lượng cao, an toàn cho thiết bị và người sử dụng. Công nghệ sản xuất pin thân thiện với môi trường, không chứa thủy ngân, Cadimi, chì…

pinaco 2
Dây chuyền lắp ráp ắc quy ô tô tự động công nghệ châu Âu tại Nhà máy Ắc quy Đồng Nai 2 

Ngoài pin, các sản phẩm Ắc quy Đồng Nai của PINACO cũng được sản xuất theo công nghệ châu Âu trên dây chuyền hiện đại của các công ty hàng đầu thế giới về máy móc thiết bị ắc quy. Nhờ vậy ắc quy Đồng Nai luôn bảo đảm những ưu thế vượt trội: dung lượng lớn, tuổi thọ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, có đầy đủ các chủng loại ắc: Ắc quy AGM, ắc quy EFB, ắc quy miễn bảo dưỡng (CMF), ắc quy Hybrid, ắc quy tiêu chuẩn.PINACO tự hào là nhà cung cấp ắc quy cho các công ty lắp ráp ô tô và xe máy như: Ford, Thaco, Hyundai, Yamaha, Honda, Piaggio, Suzuki, KIA, Vinfast, Mercedes-Benz, Samco, VEAM…

Chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước

Có sản phẩm tốt là chưa đủ, luôn đặt sự tiện lợi của khách hàng lên hàng đầu, PINACO còn nỗ lực xây dựng hệ thống phân phối để đưa sản phẩm đến mọi miền tổ quốc. Hiện nay, PINACO triển khai hệ thống phân phối trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm tại hơn 200 nhà phân phối hoặc trên 13.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Chính sách bảo hành toàn quốc cũng mang lại quyền lợi tối đa cho người tiêu dùng khi sản phẩm được mua một nơi nhưng có thể bảo hành ở mọi nơi, giúp người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm khi cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Điều này cũng lý giải thành công của 45 năm xây dựng và phát triển, PINACO luôn giữ vững thị phần số 1 trên thị trường pin, ắc quy tại thị trường trong nước.

Không chỉ vững chắc ở thị trường nội địa, PINACO còn không ngừng nỗ lực để vươn xa ra thị trường nước ngoài bằng chất lượng được khẳng định bởi hàng loạt chứng nhận.

Hiện hệ thống chất lượng của PINACO đã đạt được chứng nhận ISO 9001, IATF 16949 (hệ thống quản lý chất lượng dành cho các nhà cung cấp sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô), ISO/IEC 17025 (hệ thống quản lý phòng thí nghiệm), ISO 14001 (hệ thống quản lý môi trường) để sản xuất ngày càng hiệu quả và thân thiện với môi trường.

pinaco 3

Nhà máy sản xuất ắc quy hiện đại nhất của PINACO

Năm 2014, PINACO đã được Ford cấp chứng chỉ Q1- giải thưởng cho nhà cung cấp tốt nhất. Đó là sự công nhận có giá trị toàn cầu thể hiện nhà cung cấp đạt mức cao về chất lượng, năng lực sản xuất - quản lý và sự tín nhiệm của khách hàng.

Bên cạnh hệ thống chất lượng được quản lý theo hướng toàn diện (TQM), PINACO cũng rất quan tâm đến chất lượng nguyên vật liệu khi chủ yếu mua từ các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới.

Nguồn nguyên liệu chất lượng cùng với quy trình kiểm định nghiêm ngặt và tay nghề kinh nghiệm của hơn 1.300 kỹ sư – công nhân lành nghề là các yếu tố giúp PINACO luôn bảo đảm chất lượng cho sản phẩm của mình, giúp sản phẩm của PINACO được xuất khẩu đến 38 nước trên thế giới, giúp PINACO đứng số 1 tại thị trường Đông Nam Á về sản phẩm bình ắc quy.

Với những thành tựu và đóng góp của mình PINACO đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân Huy chương và danh hiệu cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Nhất - Nhì - Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất - Nhì - Ba. Đặc biệt, năm 2000, PINACO được phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng Lao Động trong thời kỳ đổi mới”.

Từ năm 2012 đến nay, PINACO là đại diện duy nhất cho ngành pin và ắc quy được Chính phủ công nhận là “Thương hiệu Quốc gia”; được người tiêu dùng bầu chọn là “Hàng Việt Nam Chất lượng cao” 25 năm liền. Đây là những chứng nhận quý giá cho PINACO trên hành trình 45 năm chinh phục niềm tin người tiêu dùng.

                                                Lê Hoàng

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam