Pinaco phấn đấu phấn đạt 2,4 triệu kWh ắc quy trong năm nay

Sáng nay, Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2019 và đưa ra phướng hướng nhiệm vụ năm 2020. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.
Chủ tịch Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Chủ tịch Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Gần gũi, thân thiết với người tiêu dùng

Năm 2019 Pinaco hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra: Sản xuất và Doanh thu đều tăng, các dòng sản phẩm mới tiêu thụ tốt,các nhà máy đều sản xuất hết công suất.

Cụ thể doanh thu đạt trên 3.500 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch và 108% so với năm 2018; trong đó doanh thu xuất khẩu chiếm 17,5%. 

Đây cũng là năm Công ty được trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu, nổi bật như: Cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn tại doanh nghiệp vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” vì có doanh thu, lợi nhuận cao của Tập đoàn Hóa chất; tiếp tục nằm trong “Top 50 công ty hiệu quả nhất thị trường chứng khoán Việt nam” do tạp chí Forbes bình chọn; năm thứ 24 liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn đạt “Hàng Việt nam Chất lượng cao”. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường nhận định, có được những thành tích toàn diện trên là do Pinaco đã chủ động làm tốt công tác tiêu thụ-thị trường; quản lý, sản xuất; đầu tư mạnh cho nghiên cứu phát triển.

Đặc biệt là đầu tư nâng cao năng lực sản xuất cho ngành pin & ắc quy:  máy cắt lon R6 - 600,  máy sấy thẻ âm, máy hàn đầu cọc ắc quy ô tô… Cũng như đầu tư nâng công suất đáp ứng tăng trưởng sản xuất cho ngành ắc quy trong 2020-2021: 4 máy đúc sườn, máy châm acid, 01 máy trộn cao... Sau đầu tư năng lực sản xuất bình VRLA tăng 20%....

Chủ tịch Nguyễn Phú Cường cũng đánh giá cao phong trào thi đua, công tác chăm lo cho người lao động và hoạt động xã hội.

Các hoạt động đồng đều và mạnh mẽ trên các mặt công tác không những giúp sản phẩm pin và ắc quy của Công ty có sức cạnh tranh trên thị trường nội địa và xuất khẩu, mà còn đưa hình ảnh, thương hiệu của Pinaco tỏa sáng, gần gũi, thân thiết với người tiêu dùng.

7 nhiệm vụ trọng tâm

Năm 2020 được dự báo là năm hết sức khó khăn do dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu nội địa cũng như xuất khẩu.

Hơn nữa, ngày càng có nhiều hãng pin và ắc quy lớn của Trung Quốc, Hàn Quốc xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam, ít nhiều cũng làm tăng tính cạnh tranh và chia sẻ thị phần trong thị trường nội địa.

Hội nghị người lao động Pinaco năm 2019

Trong bối cảnh đó, Pinaco đặt mục tiêu 3.670 tỷ đồng, tăng gần 4% so với thực hiện 2019; trong đó dung lượng ắc quy tiêu thụ tăng trên 6%, lượng pin tiêu thụ tăng ≥ 5% so năm trước, lợi nhuận trước thuế ≥ 205 tỷ đồng.

Mục tiêu sản xuất năm 2020 phấn đấu đạt 2,4 triệu kWh ắc quy, đầu tư thiết bị tối thiểu phải đạt 2,7 triệu  kwh ngay trong năm 2020 để đáp ứng yêu cầu sản xuất năm 2021.

Nhằm hoàn thành các chỉ tiêu trên, Pinaco đặt ta 7 nhiệm vụ trọng tâm:  

Một là đổi mới chính sách tiền lương theo hướng tiền lương, thu nhập gắn với kết quả đóng góp, hiệu quả công viêc của mỗi cá nhân đơn vị.

Hai là rà soát và chấn chỉnh lại hệ thống quản lý nói chung, cũng như hệ thống quản lý chất lượng, hệ thống An toàn vệ sinh lao động - Phòng cháy chữa cháy - Môi trường toàn công ty theo hướng tinh gọn, thực chất và hiệu quả.

Ba là triển khai quyết liệt các giải pháp tiết giảm chi phí nhằm giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Bốn là từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức từ công ty cho đến xí nghiệp.

Năm là tiếp tục cải tiến, nâng chất lượng sản phẩm hiện hữu và phát triển các dòng sản phẩm mới.

Sáu là hoàn thành di dời Xí nghiệp Pin Con Ó trong năm 2020, đầu tư mở rộng Nhà máy Ắc Quy Đồng Nai 2, chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy Ắc Quy Đồng Nai ở KCN An Phước.

Bảy là tiếp tục tăng dần tỉ lệ sở hữu của công đoàn và CBCNLĐ lên trên 5%.

Trần Bản