Vượt toàn diện các chỉ tiêu

Báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo rất hiệu quả, vượt mọi chỉ tiêu đề ra; vị thế của PINACO trên thị trường được củng cố, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ, nộp ngân sách Nhà nước, cổ tức và thu nhập của người lao động cao.

Tổng Giám Đốc Công ty - Ông Lê Văn Năm phát biểu tại Đại hội Đảng bộ lần thứ 15 nhiệm kỳ 2020- 2025.
Tổng Giám Đốc Công ty - Ông Lê Văn Năm phát biểu tại Đại hội Đảng bộ lần thứ 15 nhiệm kỳ 2020- 2025.

Cụ thể, Công ty tập trung đẩy mạnh tiêu thụ trong nước. Với hệ thống phân phối hiện có gần 200 đại lý/nhà phân phối và hơn 10.000 điểm bán trải rộng trên toàn quốc thường xuyên được củng cố và hoàn thiện, thông tin thị trường được phản ánh nhanh chóng, kịp thời. Chính sách bán hàng linh hoạt, đa dạng để cạnh tranh thắng lợi, phát triển thị phần.

Đẩy mạnh xuất khẩu ở các thị trường truyền thống, đồng thời tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Các sản phẩm của PINACO đến nay đã xuất khẩu đến 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thực hiện các chương trình quảng bá thương hiệu tại các sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực như AFF Cup 2018, SEA Games 2019 rất thành công và sắp tới đây là AFF Cup 2020 đã củng cố thêm uy tín, vị thế của thương hiệu PINACO cả ở thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Công ty có kế hoạch, chương trình cụ thể đồng hành cùng khách hàng là các công ty lắp ráp ô tô, xe máy; đến nay nhãn hiệu ắc quy Đồng Nai đã cung cấp cho hầu hết các công ty lắp ráp tại Việt Nam như Honda, Yamaha, Piaggio, Ford, Mercedes, Hyundai, Ô tô Trường Hải, ...

Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhằm nâng cao năng lực sản xuất ắc quy, Công ty đã đầu tư nhiều công nghệ hiện đại như máy sấy thẻ âm, máy dán nắp bình tự động và thiết bị hàn đầu cọc ắc quy ô tô. Đặc biệt đưa vào vận hành các thiết bị lẻ như dây chuyền lắp ráp ắc quy ô tô KMT, máy trát 2 mặt, hệ thống dây nạp bình CMF, máy xếp lá cách, máy nạp thẻ, trộn bột dương; giúp tháo gỡ nút thắt cổ chai cho toàn bộ dây chuyền sản xuất, đem lại hiệu quả sản xuất vượt trội, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường. Đối với ngành pin, hệ thống nấu cán kẽm, máy dập, cắt lon R6 - 600, một số thiết bị cho R6 mới đầu tư đã góp phần tăng mạnh về chất lượng và hiệu quả cho ngành pin.

Công tác đầu tư nghiên cứu và phát triển được đặt lên hàng đầu. Công ty đã hoàn thành nghiên cứu công nghệ bình EFB  theo tiêu chuẩn Nhật Bản, ắc quy viễn thông, thiết kế tạo mẫu bình EFB Din theo tiêu chuẩn EN, phát triển bình ắc quy cho Vinfast. Hợp tác với chuyên gia nước ngoài về tư vấn đào tạo công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật cải tiến cho 3 dòng sản phẩm ắc quy xe golf, ắc quy Hybrid, ắc quy CMF và công nghệ tinh luyện chì. Từ đó đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường và duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Kết quả là đời sống cán bộ, người lao động không ngừng được cải thiện. Công ty xây dựng và thực hiện nghiêm thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như tham quan nghỉ mát hàng năm, tham quan nước ngoài cho các cá nhân tiêu biểu, người lao động sắp nghỉ hưu và cán bộ chủ chốt; mua bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm hưu trí cho toàn thể CB.CNLĐ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - Ông Phùng Quang Hiệp, biểu dương, ghi nhận những thành tích mà đảng bộ Công ty Cổ Phần Pin Ắc Quy Miền Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 có những cơ hội và cả những khó khăn thách thức. Vì vậy nhiệm vụ trọng tâm là tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Công ty tiếp tục đổi mới tư duy, quyết tâm triển khai tổ chức thực hiện thật tốt tinh thần nghị quyết của Đại hội, phấn đấu đưa PINACO trở thành nhà sản xuất pin ắc quy hàng đầu khu vực.

Tiếp tục đầu tư tăng năng lực sản xuất

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty đặt mục tiêu “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả, phấn đấu trở thành “Nhà sản xuất pin ắc quy hàng đầu khu vực”; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, Doanh nghiệp, Nhà đầu tư và Người lao động”.

Bầu cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Bầu cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trên cơ sở đó, Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo Công ty tái cấu trúc hệ thống phân phối để phát huy hơn nữa kênh phân phối hiện có. Chú trọng đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có hiệu quả cao, gia tăng thị phần bình ắc quy xe gắn máy, bình PA và pin R03, khai thác các phân khúc còn trống của các dòng sản phẩm còn lại. Đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường ASEAN, Châu Phi và Trung đông, tích cực tìm kiếm thị trường mới để mở rộng xuất khẩu.

Thay đổi phương pháp quản trị sản xuất, nâng cao hiệu suất máy móc thiết bị, kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm và chi phí. Ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo ra các sản phẩm có chất lượng vượt trội, đa dạng về chủng loại, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tạo điều kiện để Công ty tiếp tục tăng trưởng bền vững, tận dụng tốt các thời cơ, tìm kiếm và mở rộng lĩnh vực hoạt động.

Trong công tác đầu tư, tiếp tục đầu tư tăng năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm theo kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường và quy hoạch sản xuất ngành ắc quy theo hướng tập trung, chuyên môn hóa. Xây dựng và đưa vào sử dụng Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai 1 tại khu công nghiệp An Phước nhằm tăng năng lực sản xuất ắc quy đáp ứng nhu cầu thị trường. Tiếp tục phát huy năng lực sản xuất sẵn có của ngành pin kết hợp với đầu tư hiện đại hóa nhằm tăng hiệu quả và tìm kiếm cơ hội liên doanh, hợp tác để phát triển các sản phẩm công nghệ mới.

Mở rộng hợp tác, liên kết và đầu tư nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm ắc quy công nghệ cao để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Hoàn thiện cơ chế chính sách thu hút nhân tài, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ kỹ sư giỏi nghiên cứu sản phẩm mới, công nghệ mới và cải tiến nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội.

Đối với PINACO đây cũng là giai đoạn Công ty hội nhập sâu vào chuỗi phân công quốc tế. Nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ Công ty là phải vừa đổi mới mọi mặt để đáp ứng những yêu cầu cao hơn khi hội nhập vào nền kinh tế quốc tế vừa bảo tồn và phát huy được những đặc trưng truyền thống ưu việt của công ty. Đảng bộ kêu gọi toàn thể Đảng viên, cán bộ, người lao động trong toàn Công ty nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động, nâng cao năng lực, đổi mới tư duy để có thể phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của mình trong mọi hoạt động, sát cánh cùng với Đảng bộ lãnh đạo Công ty hoàn thành thắng lợi những mục tiêu đại hội đề ra. 

Trong không khi dân chủ và trang nghiêm, Đại hội đã bầu ra ban chấp hành mới gồm số lượng 7 đồng chí; Ông Lê Văn Năm Tổng Giám Đốc được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng bộ Công ty. Đại hội cũng bầu ra 7 đại biểu chính thức cùng 1 đại biểu dự khuyết sẽ tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.