Các cháu học sinh nhân phần thưởng

Tham gia buổi lễ, có Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Trần Hưng Hiển – đại diện cho Nhà Điều hành PV GAS và các bên đối tác trong hợp doanh; ông Hoàng Minh Đức, phó Giám đốc NCSP và đại diện lãnh đạo NCSP. Tại buổi lễ, BTC đã trao tặng mũ bảo hiểm cho 2.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học huyện Tân Thành, trong đó có 1.200 em học sinh các trường tiểu học Chu Hải, Trần Quốc Toản (thuộc xã Tân Hải), các trường tiểu học Văn Lang, Trưng Vương (thuộc xã Tân Hòa), các trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thị Hồng Gấm và Lý Thường Kiệt (thuộc xã Phước Hòa) và 800 em học sinh từ các trường tiểu học Quang Trung, Lê Lợi và Phú Mỹ (thuộc Thị trấn Phú Mỹ) và trường Nguyễn Thị Định (thuộc xã Tân Phước).

Tại buổi lễ, ông Trần Hưng Hiển đã phát động Chiến dịch An toàn Giao thông năm 2013 và gửi đến các em học sinh thông điệp “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai”. Ông khẳng định việc đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em là mối quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước và của mỗi người dân trong công tác chăm sóc, giáo dục các em, được xây dựng dựa trên mối quan hệ khắng khít giữa nhà trường, gia đình và xã hội, nhằm mang lại những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em Việt Nam nói chung, tỉnh BR-VT nói riêng.

Trên nền những tấm logo Hợp doanh Đường ống Khí Nam Côn Sơn rợp cả sân trường, xúc động đón nhận những chiếc mũ bảo hiểm đỏ, các học sinh Tân Thành đã đồng thanh hứa: “Luôn luôn đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông và sẽ động viên các bạn học cùng đội mũ bảo hiểm như mình”. Điều này cho thấy ý thức an toàn giao thông trong nhà trường đang được hình thành và trở thành một nếp sống đẹp, thói quen tốt, là văn hóa an toàn giao thông trong cộng đồng hôm nay và ngày mai.

Toàn cảnh ngày khai trường

Nằm trong Chương trình Hành động năm 2013, trong tháng 8 vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty khí Cà Mau đã phát động Chương trình Quyên góp ủng hộ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện đến trường trong năm học mới 2013 - 2014 tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản thuộc xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Trường Tiểu học Võ Trường Toản có đa số học sinh là con em của đồng bào dân tộc Khơ-me, có điều kiện sinh hoạt và học tập vô cùng thiếu thốn. Cả trường chỉ có 3 phòng học chia đều cho 5 lớp, từ lớp 1 đến lớp 5. Mỗi lớp học có 20 - 30 em, học tập trong một phòng rất chật chội và xuống cấp trầm trọng, có tường và nền quá cũ kỹ. Đặc biệt là sân trường trũng và rất lầy lội về mùa mưa khiến các em không thể có chỗ vui chơi và học các môn thể dục cũng như tập trung cho các hoạt động ngoài trời khác.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn, giáo dục thanh thiếu niên chung tay giúp đỡ cộng đồng, vào ngày 04/9/2013, tập thể CBCNV Công ty Khí Cà Mau đã có chuyến thăm và tặng quà cho Trường. Tại buổi trao quà, ông Trần Nhật Huy – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty đã gửi đến thầy trò Trường Tiểu học Võ Trường Toản những lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ ân cần nhất cùng phần quà là 1.800 quyển vở và 12 triệu đồng để cải tạo sân trường, với tổng trị giá quà tặng là 21 triệu đồng.

Chương trình kết thúc trong niềm vui hân hoan của các em học sinh cùng các thầy cô giáo nhà trường. Sự động viên giúp đỡ của Công ty là nguồn động lực góp phần để các em thực hiện những ước mơ trong tương lai.

Trong không khí rộn ràng, phấn khởi của ngày đầu tiên trong năm học mới, các anh chị em công đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) đưa con em đến dự lễ khai giảng của Trường Mầm non Châu Thành, TP. Vũng Tàu. Đại diện Công đoàn đã trao tặng Nhà trường một cây đàn YAMAHA PSR S550B và 2 máy in CANON với tổng trị giá 18.600.000 đồng. Đây là số tiền do các công đoàn viên NCSP cùng đóng góp tài trợ cho nhà trường, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy ngày càng tốt, xứng đáng với danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận năm 2009. Trường cũng đã được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2011. Năm học này, nhà trường nuôi dạy 405 cháu từ 25 tháng – 72 tháng tuổi, trong đó có không ít con em của CBCNV PV GAS và NCSP đang sinh sống tại Tp. Vũng Tàu.