PV GAS tiếp nhận chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên tại Dự án tàu kho nổi chứa LPG lạnh khu vực miền Bắc

Tiếp nối những thành tích ấn tượng trong nửa đầu năm 2021, ngày 12/07/2021, Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PVGAS Trading) – đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên về kho nổi chứa LPG tại điểm neo O2 thuộc khu neo chuyển tải Hải Hà, Diêm Điền, Thái Bình.

Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho những nỗ lực không ngừng của PV GASPVGAS Trading trong việc đảm bảo nguồn cung LPG cho thị trường các tỉnh phía Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Sự kiện này tiếp tục khẳng định cam kết của PV GAS trong việc mang nguồn năng lượng sạch phục vụ cho phát triển quốc gia, vai trò và vị thế của PV GAS trong thị trường kinh doanh LPG khu vực và trên thế giới.

Từ thực tế kinh doanh trong suốt nhiều năm qua, nguồn cung LPG cho thị trường khu vực phía Bắc phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nhập khẩu định áp ở nước ngoài, trong một số thời điểm nguồn cung có thể bị gián đoạn.

Ý tưởng triển khai phương án kinh doanh bằng tàu kho nổi nhằm từng bước chuẩn bị, phát triển thị trường, tạo tiền đề cho việc triển khai đầu tư hệ thống kho chứa LPG lạnh trên bờ tại khu vực phía Bắc đã được PV GAS cân nhắc trong nhiều năm và cũng là dự án nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh trước và trong giai đoạn 2020 – 2025 của PV GAS.

Trải qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, các yêu cầu nghiêm ngặt, phức tạp của dự án, công tác triển khai gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với ý chí quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ CNV PVGAS Trading, sự tin tưởng, động viên, hỗ trợ của Ban lãnh đạo PV GAS, tàu kho nổi Viet Dragon 68 đã “bật đèn hoạt động” và tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên tại điểm neo O2, khu neo đậu chuyển tải Hải Hà – Diêm Điền – Thái Bình.

PVGAS Trading tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên
Tàu kho nổi Viet Dragon 68 tại khu neo Hải Hà – Diêm Điền – Thái Bình

Viet Dragon 68 có trọng tải 60.000 DWT (sức chứa trên 44.000 tấn LPG lạnh), đáp ứng đầy đủ các điều kiện khai thác, các yêu cầu - tiêu chuẩn theo các bộ luật, công ước quốc tế và Chính phủ Việt Nam. Tàu được PVGAS Trading sử dụng để tiếp nhận và tồn chứa LPG lạnh và chuyển tải LPG lạnh sang các tàu định áp, từ đó vận chuyển LPG đến các khu vực và thị trường trong và ngoài nước.

Thành công này cũng một lần nữa khẳng định sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị thành viên của PV GAS là PVGAS Trading và Chi nhánh Khí Hải Phòng - đơn vị thực hiện công tác điều phối vận hành và quản lý xuất nhập hàng trên Tàu kho nổi.

Ngay trong ngày 14/7/2021 chuyến hàng định áp đầu tiên được vận chuyển bằng tàu Cửu Long Gas, vận chuyển LPG từ Kho nổi, với tải trọng 1.700 tấn cũng đã được dỡ hàng và cung cấp thành công cho khách hàng của PVGAS Trading tại khu vực Hải Phòng.

PVGAS Trading tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên
Lễ đón chuyến tàu nhập lạnh đầu tiên tại kho nổi LPG miền Bắc

Với việc hoàn thành và đưa vào hoạt động tàu kho chứa nổi LPG lạnh đầu tiên tại miền Bắc, PV GAS đã một lần nữa khẳng định vai trò của người tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp khí. Cùng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với các nhà kinh doanh khí, mang các giải pháp mới về nguồn khí, hình ảnh PV GAS/PVGAS Trading một lần nữa tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới, sánh vai cùng các nhà kinh doanh LPG hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Và bắt đầu từ đây, các chuyến hàng LPG từ tàu kho nổi Viet Dragon 68 sẽ tiếp tục mang theo sứ mệnh của PV GAS - sứ mệnh “Năng lượng khơi nguồn đổi mới”.

PVGAS Trading tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên

Hình ảnh tàu Leto Providence cập mạn thành công o tàu Kho nổi

 

N.H