PV GAS vì người lao động, nỗ lực chiến thắng dịch bệnh

Trong toàn hệ thống Công đoàn PV GAS, các tổ chức công đoàn đã tăng cường vận động đoàn viên tích cực và tự giác tuân thủ mọi yêu cầu làm việc bảo đảm an toàn, cùng gia đình hỗ trợ đất nước vượt qua đại dịch bằng những hành động thiết thực hàng ngày.

Các công đoàn cơ sở đã tham gia chăm sóc con em NLĐ, chúc mừng các gia đình bằng những nội dung phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh. Điển hình là cuộc thi ảnh ẩm thực online “Bếp nhà – Mùa Covid” của Công đoàn Cơ quan Điều hành đã thu hút lượng lớn NLĐ từ tất cả 15 tổ công đoàn tham gia dự thi, bình luận, chia sẻ, mang đến không khí vui tươi, đoàn kết, hỗ trợ tinh thần cho giai đoạn làm việc tại nhà.

Từ cuộc thi này, với tư cách là thành viên BGK và với tư cách là những người tiên phong phát động phong trào lao động, các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn – Ban Vì sự phát triển Phụ nữ, Chương trình Văn hóa PV GAS đã có những lời tâm sự, kêu gọi chân tình và sâu sắc, gửi tới CQĐH cũng như toàn thể NLĐ PV GAS sự động viên, cũng như đề cao tinh thần trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển PV GAS, vì con người và vì cộng đồng.

Bếp mùa covid

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành: “Bếp nhà - Mùa Covid” là một điển hình

“Bếp nhà - Mùa Covid” là một điển hình, trong nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực mà các cấp công đoàn PV GAS triển khai trong thời gian qua. Đây là sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích, nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NLĐ, để từ đó, mỗi cá nhân có thêm một cơ hội thể hiện tài năng, khả năng, những điều hiếm được nhìn thấy nơi làm việc. Hơn cả, đó là mối liên hệ tình cảm, trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình, đồng thời góp phần giữ gìn, phát huy văn hóa ẩm thực của Dân tộc Việt Nam.

 Bếp nhà mùa Covid của PV GAS đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, đủ về dinh dưỡng, góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình và là nguồn động viên tinh thần, trách nhiệm, sự gắn kết của NLĐ với PV GAS. Với sự tham gia, hướng ứng nhiệt tình, sôi động của NLĐ giữa đại dịch, đã phần nào cho thấy tinh thần lạc quan, sự nỗ lực và sức mạnh đoàn kết của NLĐ PV GAS trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt càng khó khăn, chúng ta càng trở nên mạnh mẽ và yêu thương hơn. Xin cảm ơn anh chị em đã vào bếp bằng cả trái tim! Công đoàn PV GAS ghi nhận Công đoàn Cơ quan Điều hành TCT đã tổ chức rất thành công cuộc thi đầy ý nghĩa này!”

Phó Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Đăng Nam, Trưởng Ban Vì sự phát triển Phụ nữ PV GAS: PV GAS là một trong những đơn vị duy trì và phát triển Văn hóa doanh nghiệp

“Từ cuộc thi rất vui của Công đoàn CQĐH và từ tất cả những hành động kịp thời, hiệu quả mà PV GAS đã tổ chức triển khai để ứng phó phòng chống dịch bệnh, bảo đảm nhiệm vụ SXKD trong 2020 – 2021, chúng ta có thể khẳng định: PV GAS đã rất chủ động chuẩn bị và đối phó hiệu quả với đại dịch, thực hiện chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV.

 Cuộc thi “Bếp nhà – Mùa Covid”, cũng như nhiều hoạt động được hệ thống công đoàn triển khai vì NLĐ, là một nét văn hóa rất lạc quan và sáng tạo; một lần nữa khẳng định PV GAS là một trong những đơn vị duy trì và phát triển Văn hóa doanh nghiệp, được đánh giá tốt trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong đại dịch tràn ngập nỗi lo và những khó khăn đầy bất ngờ, khó định lượng trước, Văn hóa PV GAS càng được khẳng định bởi rất nhiều các hoạt động tham gia bảo vệ cộng đồng, đảm bảo quyền lợi và đời sống của NLĐ. Song song với trách nhiệm hỗ trợ cuộc chiến đấu chống đại dịch toàn quốc gia, PV GAS còn triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ y tế, bảo đảm an toàn và nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch cho NLĐ. Hiện tại, trong PV GAS vẫn duy trì đường dây nóng y tế - Trung tâm xử lý sự cố khẩn cấp, kiên quyết hỗ trợ nhanh và hiệu quả mọi vấn đề NLĐ có thể gặp phải. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trực tuyến, hệ thống email cập nhật theo diễn tiến phòng chống dịch bệnh tại địa phương, yêu cầu khai báo y tế theo định kỳ… cũng luôn sát cánh cùng tất cả các đơn vị, NLĐ từng ngày, từng giờ.

Sắp tới đây, PV GAS tiếp tục nghiên cứu hỗ trợ y tế cá nhân, tích cực tham gia chương trình tiêm vaccine phòng Covid, hỗ trợ chăm sóc gia đình – trẻ em mùa dịch bệnh, tăng cường chế độ cho các vùng an toàn, đặc biệt là NLĐ trong vùng Zone 0…

Vì tập thể Anh hung Lao động PV GAS, mỗi lãnh đạo, mỗi nhân viên PV GAS đều đang trăn trở có thể làm thêm gì nữa cho công cuộc chiến thắng bệnh dịch quốc gia cũng như tại mỗi gia đình. Nỗ lực này đang làm tập thể PV GAS càng thêm đoàn kết gắn bó và nhất định sẽ cùng nhau đi xa hơn nữa.

Bếp mùa covid

Trưởng Ban Kiểm soát – Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Thị Hoàng Anh: những thành viên trong đại gia đình PV GAS gắn kế với nhau hơn, cùng chia sẻ, cùng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid

“ Khi tham gia vào BGK cuộc thi “Bếp nhà – mùa Covid”, tôi rất bất ngờ vì trước đó tôi cũng đã  háo hức nghĩ món, rồi  post bài dự thi như mọi người, rồi theo dõi, rồi like, comment …đủ kiểu hết. Với vai trò thành viên BGK, tôi cứ nghĩ rằng mình sẽ mang tất cả những cảm nghĩ, sự phấn khích đối với cuộc thi này để chấm điểm là ổn, nhưng thực sư là không chỉ như thế.

Ôi chao! Món ăn phong phú đã đành, hình ảnh thì đủ màu sắc làm tôi bắt đầu bấn loạn; chuyển sang đọc thuyết  minh món ăn thì không thể nhịn cười và mang cả lòng khâm phục tài năng thơ ca của anh chị em. Và hơn hết, đó là những cảm xúc dạt dào được các thí sinh chuyền tải đến: ký ức tuổi thơ, tình yêu gia đình, những ý nghĩa gói gọn trong từng món ăn và cách chế biến.

Không thể không tỉ mỉ dõi theo từng câu chữ, từng hình ảnh cuốn hút, tất cả người xem đều sẽ tưởng tượng ra thí sinh đã chuẩn bị thế nào? không khí trong nhà bếp ra sao?  trình bày, loay hoay bài trí chụp hình, post ảnh, viết bài nữa …. Và đằng sau mỗi bài viết, hẳm có cả một “chiến trường” hậu quả phải dọn dẹp, trong tiếng cười và niềm hứng khởi cả gia đình. Đặc biệt nhất phải là cái cảm giác sau khi post bài và chờ đếm like, xem bình luận từ các đồng nghiệp. Tôi đã thấy những ngày và đêm rộn ràng, như những cửa bếp/ cửa nhà nồng hậu mở ra, đón bạn bè cùng bao lời hẹn sẽ mời ăn thật sự sau khi dịch bệnh đi qua.

Mỗi món ăn mà các thí sinh mang đến với sự thể hiện là khác nhau, nhưng đều chứa đầy cảm xúc, tình cảm của các bạn dành cho gia đình. Hơn thế nữa nó đã đưa chúng ta – những thành viên trong đại gia đình PV GAS gắn kế với nhau hơn, cùng chia sẻ, cùng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid. Đó mới là thành công của tất cả chúng ta”.

 

Nguyên Hà