PV Power là thành nhà cung cấp điện lớn thứ hai của cả nước

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phối hợp vận hành các Nhà máy điện PV Power năm 2018.
PV Power

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phan Đại Thành – Phó Tổng Giám đốc PV Power cho biết trải qua hơn 11 năm hình thành và phát triển, PV Power đã trở thành nhà cung cấp điện lớn thứ hai của cả nước, đóng góp tích cực vào sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tổng sản lượng điện lũy kế của các nhà máy thuộc PV Power đã phát lên lưới điện quốc gia trong hơn 11 năm qua đạt gần 170 tỷ kWh điện, chiếm hơn 10% tổng sản lượng điện tiêu thụ hàng năm của cả nước. Tới nay, các nhà máy điện của PV Power từ thủy điện, nhiệt điện than, tuabin khí chu trình hỗn hợp đã và đang vận hành ổn định, đóng góp một phần quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế đất nước và phục vụ đời sống của nhân dân.

Năm 2018 còn là một năm đánh dấu một bước chuyển biến quan trọng của PV Power, bắt đầu từ ngày 01/7/2018, PV Power đã được chuyển đổi Mô hình hoạt động từ Công ty TNHH MTV sang Công ty cổ phần. Theo đó, quý đầu tiên sau cổ phần hóa là Quý III/2018, PV Power đã đạt được gần 7.000 tỷ đồng doanh thu, nâng tổng doanh thu 9 tháng đầu năm 2018 lên đến hơn 17.000 tỷ đồng.


Ông nhấn mạnh, để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, hăng say lao động đầy hiệu quả của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PV Power , không thể không nhắc tới sự phối hợp tích cực, đầy trách nhiệm cũng như sự hỗ trợ hiệu quả, công tâm từ các đơn vị hữu quan EVN; PV Gas; PVCFC; EPTC; A0… đã luôn quan tâm, chung tay cùng PV Power tháo gỡ những vướng mắc, cùng vượt qua những thời điểm khó khăn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lần lượt được nghe đại diện các đơn vị: PV Power HaTinh, Trung tâm Điều độ lưới điện Quốc gia; Cục Điều tiết điện lực; PVPower CAMAU lần lượt trình bày các tham luận với nội dung phong phú như Công tác phối hợp vận hành của Nhà máy điện Vũng Áng 1; công tác lập kế hoạch vận hành năm 2019 tới đây cho các nhà máy điện thuộc PV Power; vận hành chính thức thị trường bán buôn điện từ năm 2019; công tác vận hành của nhà máy điện Cà Mau.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên HĐTV Tập đoàn đã đánh giá cao những cố gắng, kết quả kinh doanh, vận hành của tập thể cán bộ, công nhân viên PV Power.

Thay mặt lãnh đạo PV Power, Ông Hồ Công Kỳ – Chủ tịch HĐQT đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương, các đối tác (EVN, A0…) cũng như đại diện lãnh đạo PVN đã quan tâm, giúp đỡ và đồng hành cùng PV Power trong suốt thời gian vừa qua.

Nguyên Hà