PVGAS và Vietsovpetro đẩy mạnh hợp tác về lĩnh vực năng lượng

PVGAS và Vietsovpetro dự kiến sẽ cùng phối hợp làm việc trong các dự án liên quan đến chuyển dịch năng lượng và năng lượng tái tạo

 Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra chương trình Tọa đàm “Trao đổi hợp tác phát triển giữa Vietsovpetro và PV GAS” nhằm thảo luận về công tác phối hợp sản xuất kinh doanh hiện tại và phương hướng hợp tác những năm tiếp theo.

PVGAS và Vietsovpetro hợp tác
Tọa đàm “Trao đổi hợp tác phát triển giữa Vietsovpetro và PV GAS” nhằm thảo luận về công tác phối hợp sản xuất kinh doanh

Trong lịch sử hình thành và phát triển của 2 đơn vị, PV GAS và Vietsovpetro là các đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là đối tác lâu năm, quan trọng của nhau. Những năm qua, PV GAS và Vietsovpetro đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó Vietsovpetro đã cung cấp cho PV GAS các dịch vụ như: thu gom/vận chuyển khí, vận hành các công trình khí, tổng thầu EPC các Dự án đường ống dẫn khí thuộc hệ thống Nam Côn Sơn 2 cũng như các dịch vụ O&M khác. PV GAS cũng đã cung cấp nhiều dịch vụ quan trọng cho Vietsovpetro như: cho Vietsovpetro thuê công suất nén công trình khí RĐM/RMR của PV GAS, các đơn vị thành viên của PV GAS như PVPipe/PVCoating cung cấp dịch vụ cuốn ống, bọc ống cho Vietsovpetro … theo đó công tác phối hợp giữa 2 bên đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong các năm qua, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động của các bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Mai Khanh, Tổng Giám đốc Vietsovpetro nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa Vietsovpetro và PV GAS. Ông mong rằng, với tinh thần làm việc cởi mở, hai bên sẽ cùng phối hợp để triển khai các công việc giữa hai bên nhằm đạt kết quả cao nhất; tiếp tục trao đổi và thống nhất các nội dung trong dự án đang thực hiện, đồng thời tìm kiếm các hướng hợp tác trong tương lai.

PVGAS chủ tịch
Ông Phạm Văn Phong, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PV GAS đánh giá cao các kết quả hai bên đã phối hợp thực hiện và đạt được thành công trong những năm qua

Ông Phạm Văn Phong, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PV GAS đánh giá cao các kết quả hai bên đã phối hợp thực hiện và đạt được thành công nhất định trong những năm qua, đặc biệt là các hoạt động dầu khí tại khu vực Bể Cửu Long đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng và phát triển của PV GAS và Vietsovpetro. Ông cũng bày tỏ sự nhất trí cao với các đề xuất của Lãnh đạo Vietsovpetro trong việc sớm thống nhất các công việc đang triển khai giữa hai bên và tổ chức phối hợp nghiên cứu, tìm kiếm và triển khai các dự án mới nhằm tận dụng tối ưu hiệu quả các tài sản, công trình khí của các bên, đáp ứng xu hướng chuyển dịch năng lượng hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững mà PV GAS và Vietsovpetro đang từng bước triển khai.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS mong muốn trên cơ sở kế thừa quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi, đặt lợi ích của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lên trên hết, Vietsovpetro và PV GAS sẽ đẩy mạnh hợp tác, tăng cường trao đổi nhằm đạt hiệu quả trong các dự án chung mà hai bên đang triển khai. Tại buổi làm việc, các lãnh đạo và thành viên tham dự buổi làm việc của PV GAS và Vietsovpetro đã cùng thảo luận những vấn đề đang tồn tại, đồng thời cùng đưa ra các phương án để công việc giữa hai bên được triển khai một cách hiệu quả hơn. Trong tương lai, hai bên dự kiến sẽ cùng phối hợp làm việc trong các dự án liên quan đến chuyển dịch năng lượng và năng lượng tái tạo, trong đó có bao gồm dự án hòa trộn và nén hydrogen cùng với khí hydrocarbon từ ngoài khơi về bờ để vận chuyển và cung cấp cho các hộ tiêu thụ khí.

Nguyên Hà