PVN: Nỗ lực không ngừng để vận hành trở lại NMXS Đình Vũ

Trong 3 tháng đầu năm, NMXS Đình Vũ vẫn đang vận hành ổn định 10 dây chuyền sản xuất sợi cung cấp cho thị trường gần 2000 tấn sợi DTY. Sản phẩm của NMXS Đình Vũ đạt chất lượng cao và ổn định vượt mức kế hoạch.

Cụ thể, sản lượng PVTEX thực hiện trong 3 tháng đầu năm đạt 1.914 tấn sợi các loại theo đơn đặt hàng của đối tác là Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn. Chất lượng sản phẩm loại A đều đạt và vượt so với hợp đồng đã ký.

Theo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại kỳ họp thứ 7 của Ban chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Ban chỉ đạo), 12 dự án đều có chuyển biến tích cực. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong việc đôn đốc chỉ đạo, giám sát để khắc phục khó khăn của dự án.

Trong kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Một kết quả nổi bật từ phiên họp thứ 6 đến nay là việc xử lý xong tranh chấp pháp lý liên quan đến hợp đồng EPC của dự án NMXS Đình Vũ bằng phương pháp hòa giải nhờ nỗ lực rất lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Với tiền đề thành công trong việc giải quyết tranh chấp với Tổng thầu EPC dự án NMXS Đình Vũ, PVTEX đã hợp tác với đơn vị kiểm toán hoàn thành dự thảo báo cáo Quyết toán vốn đầu tư dự án, tiến tới hoàn thành toàn bộ báo cáo quyết toán vốn đầu tư dự án để trình các cấp có thẩm quyền.

Hiện nay, đối với PVTEX việc quan trọng nhất là công tác bảo quản, bảo dưỡng và bảo vệ tài sản của NMXS Đình Vũ. Trong đó, công tác bảo quản, bảo dưỡng được các cán bộ nhân viên của PVTEX tiến hành thường xuyên theo đúng quy chuẩn và hướng dẫn của nhà sản xuất chế tạo. Công tác an ninh an toàn được đảm bảo duy trì, kiểm soát tốt. PVTEX đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng tổ chức huấn luyện cho cán bộ công nhân viên về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, tổ chức diễn tập ngay tại Nhà máy.

Mặt khác, PVTEX tiếp tục ký hợp đồng thuê công ty bảo vệ Quốc tế để thuê bảo vệ chuyên nghiệp cho khu vực Nhà máy và Khu nhà ở Cán bộ công nhân viên.

PVTEX cung đã tập trung hoàn thành kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng phục vụ công tác vận hành toàn bộ nhà máy để Công ty An Sơn và các chuyên gia tư vấn nước ngoài xem xét đánh giá và góp ý; Rà soát, sửa đổi và bổ sung và ban hành các quy trình hướng dẫn, vận hành, bảo dưỡng và quản lý chất lượng; Sắp xếp bảo quản tài liệu kỹ thuật của Nhà máy; Huy động các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành đến để bảo dưỡng máy móc thiết bị đảm bảo cho sự vận hành an toàn, hiệu quả của dây chuyền Nhà máy.

Đánh giá về các mặt hoạt động nổi bật của PVTEX không thể không nhắc đến vấn đề nhân sự. Mặc dù Công ty còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng hơn 200 cán bộ nhân viên (trong đó có gần 90% là lao động trực tiếp) đang công tác tại đây đều đang nỗ lực cống hiến cho nhà máy. Ngay tại thời điểm này, PVTEX đã tiến hành kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ, sắp xếp lại lao động phù hợp với thực tế để vừa triển khai kinh doanh vừa thực hiện quyết toán dự án. Bởi vậy, đến PVTEX sẽ không ngạc nhiên khi một nhân sự phải đồng thời kiêm nhiệm từ 2-3 vị trí, đảm nhiệm khối lượng công việc khá lớn. Mặt khác, để thực hiện kế hoạch vận hành lại toàn bộ nhà máy, PVTEX cũng đang nỗ lực tuyển dụng, kêu gọi những nhân sự cũ phải rời nhà máy sang đơn vị khác công tác trong thời gian vừa qua.  

Tùng Phong     

Nguyên Hà