Thời gian vừa qua Tổng Công ty Dầu Việt Nam đang trải qua thời gian đầy khó khăn khi phải sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các kho xăng dầu thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, các cây xăng luôn mở cửa bán hàng, đảm bảo nguồn cung xăng dầu không bị gián đoạn trong mọi tình huống.
Bên cạnh việc thực hiện một cách tốt nhất có thể mục tiêu kép “vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh”, PVOIL đã tích cực triển khai sáng tạo rất nhiều hoạt động an sinh xã hội ở khu vực TP. Hồ Chí Minh cũng như các địa phương khác trên cả nước để chung tay cùng Chính phủ và người dân vượt qua đại dịch Covid-19.

PVOIL tặng nước uống cho bệnh viện

PVOIL tặng nước uống cho bệnh viện

Người lao động của PVOIL cũng như bao người lao động khác, khi dịch bệnh kéo về là bao sự lo toan ập đến, từ công việc đến cuộc sống hàng ngày. Khó khăn là vậy nhưng họ nghĩ rằng còn rất nhiều người ngoài kia, ngoài xã hội còn khó khăn hơn, hiểu được điều đó người lao động đã tự nguyện trích nộp 01 ngày lương ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ Người lao động khó khăn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin của Chính phủ; tài trợ nước uống cho tỉnh Bắc Giang trị giá hơn 400 triệu đồng, tỉnh Bắc Ninh trị giá hơn 200 triệu đồng; tài trợ xe cứu thương cho huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên trị giá hơn 770 triệu đồng; ủng hộ tỉnh Thanh Hóa 01 tỷ đồng; hỗ trợ 300 triệu đồng cho Chương trình Siêu thị 0 đồng và suất ăn miễn phí giúp đỡ người nghèo ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội; tặng máy thở cho bệnh viện; hỗ trợ 200 triệu đồng cho các Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19.

PVOIL hỗ trợ xăng dầu miễn phí cho một xe cứu thương và tặng dầu nhớt PVOIL Lube

PVOIL hỗ trợ xăng dầu miễn phí cho một xe cứu thương và tặng dầu nhớt PVOIL Lube

Đặc biệt, PVOIL đã triển khai hoạt động rất “đặc trưng” và có ý nghĩa hết sức thiết thực là hỗ trợ miễn phí toàn bộ xăng dầu cho các đội xe tham gia vận chuyển các ca F0 đến bệnh viện dã chiến thu dung và vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu và người dân gặp khó khăn, xe hỗ trợ mai táng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 26/7/2021 đến nay, PVOIL hỗ trợ toàn bộ xăng dầu cho 118 xe ôtô thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức và đội xe của Nhóm thiện nguyện Nhất Tâm, Nhóm thiện nguyện Trần Phước Hòa, Nhóm thiện nguyện Giang Kim Cúc và các cộng sự. Các tài xế được cài đặt ứng dụng PVOIL Easy để sử dụng đổ xăng dầu miễn phí tại tất cả cây xăng của PVOIL và COMECO trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Đội xe thiện nguyện 0 đồng do PVOIL hỗ trợ miễn phí xăng dầu

Đội xe thiện nguyện 0 đồng do PVOIL hỗ trợ miễn phí xăng dầu

Từ những hành động đó đã làm lên một PVOIL rất đặc biệt. Theo chia sẻ của bà Trịnh Thị Mỹ Huệ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức: “Đội ngũ cán bộ, nhân viên của PVOIL đã rất nhiệt tình trong việc kết nối với các chủ xe tình nguyện để cung cấp xăng dầu sớm nhất cho các xe. Nhân viên các cây xăng vui vẻ, nhiệt tình khi cấp xăng dầu cho các xe tình nguyện. Với sự hỗ trợ kịp thời này, PVOIL đã góp phần chung tay cùng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Thủ Đức và TP. Hồ Chí Minh nói chung.”
Ông Trần Thanh Long – Trưởng Nhóm thiện nguyện Nhất Tâm chia sẻ: “Thực hiện các chuyến xe 0 đồng là công việc hết sức khó khăn và nguy hiểm. Đặc biệt, nhóm rất trăn trở về kinh phí để duy trì đội xe lâu dài. Được PVOIL hỗ trợ miễn phí xăng dầu cho đội xe lúc này là điều mà nhóm rất vui vì đã giải tỏa được một phần rất lớn nỗi lo về kinh phí cũng như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục công việc thiện nguyện”. Đó cũng là tâm sự của đại diện Nhóm thiện nguyện Trần Phước Hòa.
Mặt trận nào PVOIL cũng có mặt, từ trực tiếp tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ xăng dầu cho đội xe thiện nguyện, đến cả tổ chức Bếp ăn 0 đồng, nấu cơm hỗ trợ các y bác sỹ ở tuyến đầu. Đến nay, mỗi ngày Bếp ăn 0 đồng của PVOIL nấu khoảng 350 suất ăn, chuyển đến các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh như: Bệnh viện dã chiến thu dung số 3, số 5, số 6, số 8, Bệnh viện An Bình, Y học dân tộc, 175, Bệnh viện quận Thủ Đức, quận 8, quận 11, quận 12… Đồng hành cùng Bếp PVOIL, Gas South tài trợ toàn bộ lượng gas tiêu thụ, các Đơn vị thành viên PVOIL hỗ trợ một phần thực phẩm.
Chung tay cùng TP. Hồ Chí Minh và các địa phương phòng chống dịch Covid-19, những hoạt động này có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện tinh thần nhân văn, đồng cảm và sẻ chia của thương hiệu PVOIL./.