PVTrans ký Hợp đồng vận chuyển than cho NMNĐ Duyên Hải 3

Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tata International Singapore vừa ký kết Hợp đồng vận chuyển, chuyển tải gói thầu 1 triệu tấn than cấp cho NMNĐ Duyên Hải 3, Trà Vinh.
Theo phương án vận chuyển than tuyến nội địa cho các Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) khu vực ĐBSCL bao gồm phục vụ nhu cầu hiện nay cho các NMNĐ Duyên Hải, cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho các NMNĐ Long Phú 1 và Sông Hậu 1 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, ngày 3/3/2017, PVTrans đã ký kết Hợp đồng chuyển tải than với khách hàng Tata International Singapore bằng các sà lan mặt boong trọng tải đến khoảng 10,000 DWT để cung ứng than cho NMNĐ Duyên Hải 3.

Kế hoạch chuyển tải than được PVTrans xây dựng tại khu neo và vận chuyển nội địa bằng các sà lan mặt boong trọng tải đến khoảng trên 10,000 DWT được nhận từ tàu mẹ có trọng tải 50,000 – 60,000 DWT tại khu vực chuyển tải Gò Gia, Thiềng Liềng, Soài Rạp hoặc khu vực Cửa Sông Hậu về NMNĐ Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Việc vận chuyển khối lượng lớn than trong thời gian ngắn (tháng 04 đến tháng 08 năm 2017) được PVTrans tính toán chi tiết, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ cgiữa các công đoạn đáp ứng được yêu cầu về tiến độ giải phóng tàu biển. Kế hoạch bố trí phương tiện chuyển tải hợp lý đảm bảo nhanh chóng giải phóng tàu biển, hạn chế chi phí phát sinh. Phương án vận chuyển được sử dụng tương tự như ở NMNĐ Long Phú 1 và Sông Hậu 1.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải, PVTrans đã thiết lập chuỗi cung ứng than phù hợp, giải quyết các khó khăn trong việc vận chuyển than về các NMNĐ ở khu vực phía Nam và ĐBSCL khi điều kiện vị trí địa lý có khó khăn, hạn chế trong chuỗi cung ứng, để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Nhờ đó, PVTrans được đối tác Tata International Singapore đánh giá rất cao và tin tưởng lựa chọn là doanh nghiệp nội địa số một Việt Nam có năng lực và giải pháp Logistics cung ứng than phù hợp nhất cho NMNĐ Duyên Hải 3. Phương án này thể hiện tính khả thi không chỉ cho 02 NMNĐ Long Phú 1, Sông Hậu 1 mà cũng là sử dụng cho than nhập khẩu các tàu mẹ với trọng tải lớn đến khoảng 80,000 DWT hoặc tàu trọng tải đến 30,000 DWT giảm tải để vào Cảng của NMNĐ Duyên Hải.

Hợp đồng ký kết với Tata International Singapore chính là mốc đánh dấu năng lực của PVTrans trong lĩnh vực phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải bên cạnh dịch vụ logistics các sản phẩm dầu khí. Qua đó, PVTrans cũng đã thể hiện được hình ảnh cũng như vai trò tích cực của một Đơn vị vận tải có kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam. Góp phần thực hiện thành công kế hoạch chung của việc vận chuyển khối lượng lớn than cung cấp cho các NMNĐ tại Việt Nam, PVTrans đã và đang phát triển mạnh công tác vận tải hàng rời và các loại hình Dịch vụ Hàng hải để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của không những trong ngành dầu khí Việt Nam mà còn trong các ngành Công nghiệp mới.
PV