QLTT Hà Nội: Liên tiếp phát hiện số lượng lớn nguyên liệu làm trà sữa không rõ nguồn gốc

Ngày 3/9, Đội QLTT số 17 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng môi trường, CATP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho hàng tập kết các nguyên liệu pha chế trà sữa, nước giải khát tại xóm 4,Yên Bài, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4.117kg thực phẩm đóng gói,  nguyên liệu pha chế đồ uống trà sữa gồm: bột trà sữa, nước siro các loại vị; mứt hoa quả các loại do nước ngoài sản xuất, không có có hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, không rõ chất lượng.

Kho hàng này được xác định do Lỗ Văn Nam (SN 1989, có hộ khẩu thường trú tại Yên Bài, Mê Linh, Hà Nội) làm chủ.

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 17 cho biết, tất cả các mặt hàng nguyên liệu pha chế trà sữa vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ trên, được tập kết tại kho sau đó mang đi tiêu thụ tại các cửa hàng kinh doanh nước uống trà sữa trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng cần lựa chọn những thương hiệu, các loại nước uống có địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất; tránh những mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất sứ và có chất lượng không đảm bảo, gây ảnh hưởng sức khoẻ của người tiêu dùng.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên, hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

PT