Sáng ngày 20/5 đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại sảnh số 1, Toà nhà Hapulico số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

quản lý thị trường Hà Nội

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện và thu giữ 15 thùng nước sát khuẩn tay (tương đương khoảng 300 chai 500ml) có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, tên, địa chỉ tổ chức cá nhân sản xuất hàng hoá, giả mạo đăng ký lưu hành đối với sản phẩm ASIRUB của của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thiết bị Y tế An Sinh. Đặc biệt, trên vỏ chai có dán nhãn "xác thực chống hàng giả" có mã số, tem, vạch đầy đủ.

Làm việc với Đội QLTT số 14, đối tượng vi phạm khai nhận toàn bộ số hàng hoá được nhập về để đóng gói và vận chuyển đi tiêu thụ tại các tỉnh thành.

Đội Quản lý thị trường số 14 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm trên để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ, từ đó xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Việt Phương, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, khuyến cáo người tiêu dùng, để lựa chọn được sản phẩm tốt cho việc sát khuẩn, bảo vệ da tay, khi mua sản phẩm người dân cần phải xem kỹ các tiêu chí như: số công bố mỹ phẩm, thuốc sát khuẩn có được cơ quan quản lý Nhà nước xác nhận, có tem nhãn, số lô, hạn dùng không, để tránh mua phải hàng giả ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hàng giả

 

Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế An Sinh cũng đưa ra cách để cho người tiêu dùng phân biệt được nước rửa tay sát khuẩn chính hãng của Công ty sản xuất.

Thứ nhất, hàng thật luôn có tem xác thực, số lô, ngày sản xuất của hàng thật luôn được bắn máy các thông tin MSP: ASR 500ml/ASR500ml/ASR 1L/ASR 5L. Lo: AR 02.2021, NSX: 05/04/2021.

Thứ hai, có tem thùng theo mẫu công bố, băng dính đóng trên thùng có inlogo ASIMEC theo mẫu công bố, mùi thơm rễ chịu.

Thứ ba, khi mua sản phẩm, khách hàng có thể kiểm tra thông tin theo trình tự sau: Tải ứng dụng "Xác thực: chống hàng giả" của ICHI, cào mã thẻ cào sẽ hiện lên mã số, mở ứng dụng xác thực lên và quyét trên tem xác thực, sau đó điền mã số vào.

Nếu hiện lên đúng tên sản phẩm ASIRUB do công ty Cổ phần Dịch vụ và thiết bị Y tế An Sinh sản xuất thì đó là sản phẩm chính hãng, nếu không có thông tin về sản phẩm của công ty trên ứng dựng hoặc sản phẩm không có tem mác xác thực thì đó là hàng nhái. Ngoài ra trên sản phẩm chính hãng của công ty phải có mã sản phẩm, số lô và ngày sản xuất.