QLTT Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường góp phần bình ổn hàng hoá, trước dịch Covid - 19

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Cục QLTT Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trên địa bàn các quận nội thành tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hoá, nhằm bảo đảm ổn định thị trường.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thiết yếu, không để tình trạng găm hàng, đầu cơ, bán hàng không đúng giá, định giá mua bán, giá bán hàng hoá bất hợp pháp, bán hàng không niêm yết giá, trà trộn hàng hoá không bảo đảm chất lượng, vi phạm về VSATTP, không rõ nguồn gốc, xuất xứ để thu lợi bất chính, nhất là những mặt hàng thiết yếu phụ vụ nhu cầu của người dân; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng thẩm quyền quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Chi cục tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng, cửa hàng tạp hoá, tại các chợ đầu mối dân sinh.

QLTT Hà Nội
Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn 

Đặc biệt, Chi cục đã chủ động phối hợp chính quyền, cơ quan chức năng của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố.

Phương Thúy