Quả bơ đông lạnh Việt Nam lần đầu tiên chính thức được xây dựng thương hiệu tại Australia

Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam lần đầu tiên chính thức triển khai xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia. Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.

Australia là cường quốc về sản suất và xuất khẩu quả bơ, giá trị sản xuất quả bơ của Australia đạt hơn 450 triệu AUD.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, bà Phạm Thị Thúy Nga nêu ý kiến: “Trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng. Tuy việc xuất khẩu vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm sẽ có cơ hội vì các giống bơ nổi tiếng, kết hợp thổ nhưỡng Tây Nguyên của Việt Nam mang đến hương vị đặc sắc”.

công ty Ưu Đàm đã xuất khẩu 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên. Số hàng này đã được thông quan và  các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11 tháng 01. Giá bán khoảng 7 AUD /1kg (khoảng 120.000 đồng/1kg).

Quả bơ Việt cũng sẽ được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực, giới thiệu vùng đất Tây Nguyên và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng.

Về khả năng phát triển thị trường quả bơ Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam nhận định năm 2020, Việt Nam không xuất khẩu bơ sang thị trường này, nhưng Thương vụ vẫn quảng bá đến các nhà nhập khẩu và nghiên cứu cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến. Năm 2021, với nỗ lực của doanh nghiệp, quả bơ đã bắt đầu xuất sang Australia. Giờ là thời điểm để xây dựng, lan tỏa thương hiệu.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Phạm Thị Thúy Nga cho biết: “Về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ từ hệ thống nhà hàng lan tỏa ra thị trường. Qua đánh giá của các nhà hàng, tôi tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ có thị phần tại Australia trong thời gian tới do ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng. Cho phép tôi kêu gọi kiều bào, đặc biệt là hệ thống nhà hàng Việt chung tay tiêu thụ, giới thiệu quả bơ Việt Nam đến bạn bè tại đây, không chỉ vì tình quê hương mà còn vì chất lượng của quả bơ Việt Nam”.

 

Hoàng An