Quả bóng vàng 2023 đã chính thức có chủ?

Ngày 30/10 tới đây tại Lễ Gala ở Nhà hát Châtellet (thành phố Paris, Pháp) chúng ta sẽ chính thức biết chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2023 danh giá (Ballon d’or) do Tạp chí France football vinh danh.

Chủ nhân của Quả bóng vàng 2023 chưa được thông báo chính thức nhưng trong suốt những ngày qua, giới truyền thông thế giới đã úp mở chuyện Lionel Messi sẽ lần thứ 8 giành danh hiệu cao quý này.

quả bóng vàng

Dossetti (một người bạn thân của Lionel Messi)  "Lionel Messi đã biết tin anh là người chiến thắng Quả bóng vàng 2023. Và anh ta chỉ cần đợi đến ngày đó thôi. Đây là thông tin chính xác 100% tôi nghe từ nội bộ. Mọi người không tin thì hãy chờ xem".

Trong khi đó, tờ Mirror của Anh cho biết: Lionel Messi dự kiến sẽ nâng Quả bóng vàng thứ tám vào cuối tháng này, sau khi những người chiến thắng cho ở cả hạng mục nam và nữ năm 2023 bị rò rỉ.

Tờ Sports (Tây Ban Nha) đã đưa tin, sau khi bỏ lỡ quả bóng vàng thế giới năm 2022 vào tay Karim Benzema, Lionel Messi đã được thông báo anh là người chiến thắng giải thưởng năm nay, trước khi buổi lễ diễn ra ở Paris vào thứ Hai ngày 30-10 (giờ quốc tế).

Còn theo tờ Dailymail (Anh): Đội trưởng đội tuyển Argentina, Lionel Messi chuẩn bị giành Quả bóng vàng thứ 8 vào cuối tháng này, sau khi cuộc bình chọn cho danh hiệu danh giá do tạp chí uy tín France Football (Pháp) tổ chức đã có kết quả.

Trong khi đó, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng đã lên tiếng xác nhận trên trang cá nhân thông tin Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 8 trong sự nghiệp.

Lionel Messi

Có nhiều nguồn tin cho rằng đại diện của tạp chí France Football đã đến thăm và ghi hình gia đình Messi.

Nếu câu chuyện Lionel Messi là chủ nhân của Quả bóng vàng 2023 là sự thật, điều này sẽ giúp El Pulga bỏ xa "kình địch truyền kiếp" Cristiano Ronaldo tới 3 quả bóng vàng.

Trong sự nghiệp, Messi từng 7 lần chiến thắng Quả bóng vàng, lần lượt vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019, 2021.

Điều gì khiến cho một lão tướng 36 tuổi đánh bật một cậu trai trẻ Erling Haaland đầy sức mạnh ra khỏi cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2023? Đó là Messi đã thể hiện được tầm quan trọng của số 10 trong đội, tỏa sáng ở những trận cầu lớn, còn chân sút 23 tuổi của Man City tuy ghi được số bàn thắng ấn tượng, nhưng lại ‘mất hút’ trong những cuộc so tài quan trọng, dù có ghi 52 bàn trong 53 trận đấu cho Manchester City thì Erling Haaland cũng mất tích tại các trận đấu lớn như chung kết Cúp Champions League với Inter Milan, Haaland đã không tạo bất cứ ảnh hưởng nào. Trước đó, ở các trận với Real Madrid, anh cũng rất mờ nhạt…

Erling Haaland

Tuy nhiên, lý do chính mà nhiều chuyên gia dự đoán Messi sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2023 chính là người ta luôn đánh giá rất cao thành tích của cầu thủ tại đội tuyển quốc gia, chứ không phải chỉ tại câu lạc bộ. Điều mà El Pulga đã làm quá xuất sắc trong năm 2022.

Vậy ai sẽ là chủ nhân của Quả bóng vàng 2023 sắp tới? Chúng ta cùng chờ đợi nhé.

Quả bóng vàng của France Football là gì?

Quả bóng vàng (Ballon d'Or) là giải thưởng bóng đá thường niên do tạp chí tin tức Pháp France Football trao giải từ năm 1956. Từ năm 2010 đến 2015, trong một thỏa thuận với FIFA, giải thưởng tạm thời được hợp nhất với Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (thành lập năm 1991) và được gọi là Quả bóng vàng FIFA. Sự hợp tác đó đã kết thúc vào năm 2016 và giải thưởng được hoàn nguyên thành Ballon d'Or, trong khi FIFA cũng hoàn nguyên thành giải thưởng hàng năm riêng biệt của mình The Best FIFA Men's Player.

Thái Linh