Qua đường dây nóng, lực lượng QLTT triệt phá hàng trăm vụ vi phạm

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, đường dây nóng của Tổng cục Quản lý thị trường đã tiếp nhận trên 400 cuộc gọi/ email từ người dân và doanh nghiệp giúp lực lượng triệt phá thành công nhiều vụ vi phạm lớn.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương cho biết, sau hơn 1 năm hoạt động, số điện thoại đường dây nóng 1900.888.655 của Tổng cục đã tiếp nhận trên 400 cuộc gọi/email từ người dân và doanh nghiệp.

Đa số các cuộc gọi đến phản ánh, tố giác về tình hình buôn lậu, hàng nhái, hàng giả, chất lượng sản phẩm và đạo đức công vụ của công chức thực thi nhiệm vụ.

Trong đó có một số vấn đề được tố giác phản ánh nhiều, như: tình trạng buôn bán các sản phẩm kém chất lượng qua mạng, hoặc có dấu hiệu lừa đảo khi thực hiện việc giao dịch online; tình trạng gian lận xăng dầu, buôn bán xăng dầu không có giấy phép, bán sai giá quy định; tình trạng buôn bán thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.

Nhiều vụ việc được phản ánh qua đường dây nóng đã thu được kết quả như tịch thu 5.316 lon sữa bột kém chất lượng tại Đắk Nông; tịch thu 7 tấn hàng hoá không rõ nguồn gốc tại Thành phố Hồ Chí Minh; vụ việc mũ bảo hiểm kém chất lượng tại huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh và vụ việc gian lận trong buôn bán xăng dầu tại tỉnh Quảng Bình...

Các nội dung phản ánh, tố giác về những vụ việc có dấu hiệu vi phạm luôn được Tổng cục trực tiếp chỉ đạo xử lý hoặc chuyển đến các đơn vị có liên quan để điều tra xử lý kịp thời theo quy định.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, công tác tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng của Tổng cục thời gian qua được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao.

Có những cuộc gọi, email đến đường dây nóng của Tổng cục không phải để phản ánh, tố giác hành vi vi phạm mà để cảm ơn, khen ngợi Lãnh đạo Tổng cục đã có những phản ứng, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời để ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Các thông tin tố giác của người dân và doanh nghiệp được coi là một trong những nguồn tin quan trọng giúp lực lượng QLTT nắm bắt tình hình tại địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Mặt khác, ông Trần Hữu Linh cũng cho rằng, qua đường dây nóng, thông tin phản ánh về đạo đức công vụ của công chức QLTT giúp cơ quan quản lý công chức kịp thời chấn chỉnh những tồn tại trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhằm khắc phục, loại bỏ những hạn chế, hoàn chỉnh bộ máy lực lượng QLTT chính quy, hiện đại, trong sạch, vững mạnh.

Đường dây nóng 1900.888.655 được hoạt động 24/7, tiếp nhận thông tin tố giác từ người dân và DN về các hành vi vi phạm như: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... Ngoài ra, số Hotline này cũng tiếp nhận các thông tin phản ánh về đạo đức công vụ của công chức hành pháp.

 

Hạ An