20/10 là dịp chị em phụ nữ được đấng mày râu quan tâm và “nâng tầm” hơn. Thế nhưng, việc chọn quà như thế nào lại khiến một nửa thế giới phải cân não rất nhiều. Ngoài hoa tươi, sách, trang sức… thì bánh kem cũng trở thành một trong những xu hướng tặng quà khá thiết thực và hợp lý.

Là một cô gái đam mê với bánh, Võ Phương Quỳnh (TP.HCM) bén duyên và trở thành cô chủ của một tiệm bánh nho nhỏ. Những ngày cận kề 20/10, cô nàng tất bật cho những đơn bánh được đặt để gửi đến những người phụ nữ thương yêu của khách.

Gia đình - Quà tặng 20/10: Hoa tươi 'xưa' rồi, muốn độc, lạ đừng quên bánh kem bó hoa

Bó hoa tạo hình trên bánh.

Cũng là phái nữ, Quỳnh cho rằng, món quà lãng mạn và đẹp nhất dành tặng cho phụ nữ trong ngày 20/10 không gì hơn một bó hoa tươi cùng sự ngọt ngào của những chiếc bánh kem hoa handmade xinh xắn. Nhưng mua một chiếc bánh kem và một bó hoa thì sẽ tốn chi phí rất cao, vì thế, cô quyết định tạo ra mẫu bánh kem bó hoa. Kể từ khi mời chào mẫu bánh này, Quỳnh đã nhận được rất nhiều đơn hàng.

Gia đình - Quà tặng 20/10: Hoa tươi 'xưa' rồi, muốn độc, lạ đừng quên bánh kem bó hoa (Hình 2).

Những bông hoa sắc màu ngự trên bánh là món quà bất ngờ với các cô gái hảo ngọt.

“Ngày xưa, mọi người hay quan niệm bánh trái là một nghề chân tay, nhưng ngày nay để làm ra được chiếc bánh hoàn hảo đòi hỏi rất nhiều tư duy, sự sáng tạo, không ngừng học hỏi của người làm bánh. Vì thế, mỗi dịp lễ, mình đều cố gắng tạo ra những mẫu bánh thật độc đáo, có ý nghĩa riêng”, Quỳnh tâm sự.

Theo Quỳnh chia sẻ, khách hàng của Quỳnh có cả nam và nữ. Các bạn nữ thường đặt bánh tặng mẹ, các khách hàng nam thì đặt bánh tặng mẹ hoặc vợ, bạn gái. Thậm chí, có những khách hàng đang định cư ở nước ngoài cũng đặt vài bánh một lúc để tặng và gửi lời cảm ơn đến những người phụ nữ thân yêu trong gia đình (mẹ, cô, dì) hiện đang sống tại Việt Nam.

Gia đình - Quà tặng 20/10: Hoa tươi 'xưa' rồi, muốn độc, lạ đừng quên bánh kem bó hoa (Hình 3).

Thậm chí là những bông hoa bánh nhìn sinh động như hoa tươi.

Được biết, những chiếc bánh bó hoa là tâm huyết mà Quỳnh ấp ủ trong suốt thời gian qua. Quỳnh thiết kế bánh với 2 chất liệu khác nhau: Bánh kem sữa tươi được Quỳnh đặt tên “Bức tranh hoa” và rau câu Flan Cheese trang trí hoa Jelly Cream được Quỳnh gọi là “Bó hoa yêu”.

Mỗi dòng bánh đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nên mất rất nhiều thời gian. Cô hi vọng, sự khéo léo, tinh tế trên mỗi chiếc bánh sẽ giúp truyền tải những tâm tư, tình cảm của người tặng đến người nhận.

Là một người tốt nghiệp chuyên ngành Anh Văn, từng đi dạy một thời gian khá dài nhưng cuối cùng Quỳnh lại bén duyên với bánh. Cô cho biết, bất cứ dịp lễ hay ngày sinh nhật người thân, cô đều tự tay làm bánh. 20/10 năm nay, cô cũng sẽ dành những chiếc bánh thật đặc biệt cho những người phụ nữ trong gia đình mình.