Đây là năm thứ 2 liên tiếp, lực lượng QLTT tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện, vừa thể hiện nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm, vừa sẻ chia tình cảm của toàn lực lượng QLTT với cộng đồng và xã hội.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, năm 2020 là năm đầu tiên sau khi thành lập, Tổng cục QLTT phát động chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong toàn lực lượng với số lượng máu thu được là hơn 240.000ml.

“Đây là một kết quả ý nghĩa và đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của lực lượng QLTT trên cả nước”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

Quản lý thị trường: Chung tay cùng cộng đồng, sẻ chia giọt hồng yêu thương
Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT chia sẻ tại Chương trình hiến máu tình nguyện

Ngoài ra, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cũng chia sẻ, năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp nên hàng loạt lịch tiếp nhận máu trước và sau Tết Nguyên đán bị hoãn lại, nhu cầu điều trị thực tế trung bình mỗi ngày từ 1.200 đến 1.500 đơn vị máu, trong khi lượng máu tiếp nhận được chỉ đáp ứng chưa đầy một phần tư lượng máu cần thiết.

Tiếp nối những giá trị tốt đẹp đã đạt được, năm 2021, Tổng cục QLTT, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng cục tiếp tục phát động phong trào tình nguyện hiến máu trong đơn vị, chủ động phối hợp với các cơ sở y tế ở địa phương để tổ chức hiến máu và bảo đảm chế độ, chính sách cho đảng viên, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên theo quy định.

“Với thông điệp “Người QLTT nhiệt huyết”, hy vọng toàn lực lượng cùng nhau thực hiện nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, tình cảm đối với cộng đồng và xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường niên, là nét văn hóa không thể tách rời của mỗi công chức, người lao động, đoàn viên thành niên QLTT nói riêng và lực lượng QLTT nói chung”- ông Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

Quản lý thị trường: Chung tay cùng cộng đồng, sẻ chia giọt hồng yêu thương

Quản lý thị trường: Chung tay cùng cộng đồng, sẻ chia giọt hồng yêu thương
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, hiến máu tình nguyện là một hoạt động ý nghĩa và đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của lực lượng QLTT trên cả nước

Ngoài ra, Tổng cục trưởng cũng tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, nhân văn, sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng đối với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu sẽ là liều vaccine quý giá để đẩy lùi Covid-19, cũng như mang lại những cảm xúc tốt đẹp đối với mỗi đảng viên, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên của lực lượng Quản lý thị trường khi tham gia chương trình.

Chỉ trong 2 tiếng tổ chức hiến máu, đã có 133 công chức, người lao động Tổng cục QLTT đăng ký hiến máu, kết quả thu được 93 đơn vị máu, với tổng số lượng 31.950 ml máu.

Ông Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW cho hay, hoạt động hiến máu của Tổng cục QLTT có ý nghĩa trong giai đoạn khan hiếm máu hiện nay.

Trong thời gian qua, lực lượng QLTT đã đóng góp không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn trong mùa Covid-19, phát hiện, thu giữ nhiều trường hợp làm giả vật tư trang thiết bị y tế, và những nguồn sinh phẩm. Nếu phát tán các sản phẩm này ra thị trường sẽ ảnh hưởng lớn đến người dân. Vì vậy, các hoạt động vừa qua của lực lượng QLTT cũng giống như những “chiến sĩ áo trắng” giúp người dân vượt qua những đợt sóng Covid-19.

Quản lý thị trường: Chung tay cùng cộng đồng, sẻ chia giọt hồng yêu thương

Quản lý thị trường: Chung tay cùng cộng đồng, sẻ chia giọt hồng yêu thương

Quản lý thị trường: Chung tay cùng cộng đồng, sẻ chia giọt hồng yêu thương
Chỉ trong 2 tiếng tổ chức, đã có 133 công chức, người lao động Tổng cục QLTT đăng ký hiến máu, kết quả thu được 93 đơn vị máu, với tổng số lượng 31.950 ml máu
Quản lý thị trường: Chung tay cùng cộng đồng, sẻ chia giọt hồng yêu thương
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh tin tưởng, phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường niên, là nét văn hóa không thể tách rời của mỗi công chức, người lao động QLTT 

Để đảm bảo thực hiện đẩy đủ các quy định về phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, Cơ quan Tổng cục QLTT đã phân chia thời gian thực hiện hiến máu. Trước khi vào đăng ký, các tình nguyện viên đều được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn đeo khẩu trang và khử khuẩn tay đúng cách.

Ngoài ra, triển khai Lời kêu gọi từ Tổng cục QLTT, Cục QLTT các địa phương cũng lên kế hoạch, phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Đến thời điểm hiện nay, phần lớn các Cục QLTT đã triển khai xong chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.