Quản lý thị trường mở thêm kênh truyền thông để nhận diện hàng thật - giả

Sáng 28/11/2021, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương tổ chức Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.

Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Nhận diện hàng thật - hàng giả
Toàn cảnh Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả

Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT.

Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.  Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng. Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT. Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.  Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.  “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.  Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái. Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.  Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. “Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh. Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.  Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh, bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội. Chính vì vậy, các nền tảng Tiktok, Facebook, Youtube... sẽ là những kênh thông tin mới của lự lượng QLTT

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.

“Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa.

Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái.

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.  Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng. Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT. Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.  Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.  “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.  Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái. Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.  Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. “Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh. Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.  Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu nhấn nút giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT

Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.

Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M.

“Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm.

Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.  Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng. Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT. Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.  Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.  “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.  Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái. Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.  Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. “Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh. Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.  Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.  Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng. Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT. Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.  Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.  “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.  Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái. Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.  Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. “Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh. Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.  Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.  Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng. Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT. Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.  Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.  “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.  Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái. Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.  Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. “Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh. Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.  Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu tham quan Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.  Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng. Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT. Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.  Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.  “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.  Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái. Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.  Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. “Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh. Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.  Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.

Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái.  Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội… Thực trạng này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng. Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT. Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.  Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, nhiệm vụ của lực lượng QLTT rất nhiều, trọng trách rất lớn như: chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã. Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng QLTT. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông.  “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy, Tổng cục QLTT giao Tạp chí QLTT xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa. Riêng đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.  Tổng cục trưởng nhấn mạnh, tới đây, Tổng cục QLTT sẽ giao Tạp chí QLTT tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái. Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.  Nhờ sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT các địa phương, nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh giả khẩu trang 3M đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Mới đây nhất, đầu tháng 9/2021 lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. “Sự kiện này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định, cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện 3M tại Việt Nam nhấn mạnh. Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang YODY cũng cho rằng, sự kiện này một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng QLTT nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Tiến kỳ vọng, sự kiện hôm nay sẽ là phát súng khởi đầu cho chuỗi sự kiện Trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT,  giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Ngay sau nghi thức bấm nút ra mắt các nền tảng mạng xã hội, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu đã tham quan phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả. Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28/11 đến hết ngày 30/11/2021. Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h cùng ngày. Địa chỉ phòng Trưng bày tại 62 Tràng Tiền Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.  Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.

Hạ An