Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua, bán kit test lớn nhất từ trước đến nay

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Cục QLTT TP.Hồ Chí Mình vừa kiểm tra và thu giữ 56.490 bộ kít test không rõ nguồn gốc cùng nhiều sản phẩm phòng, chống dịch khác. Đây là vụ kiểm tra, xử lý kit test nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay của lực lượng.

Theo đó, vào lúc 11g30 ngày 10/3/2022, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đội 6 Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ADN CARE, địa chỉ: 45 đường 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân do ông Nguyễn Thanh Thảo – Giám đốc Công ty, là người đại diện pháp luật.

kit test

QLTT TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua, bán kit test lớn nhất từ trước đến nay

QLTT TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua, bán kit test lớn nhất từ trước đến nay
Lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm đếm số hàng hóa vi phạm đang được trữ tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ADN CARE

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 56.490 bộ Kit test nhanh Covid 19 các loại là hàng ngoại nhập, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ: 75.840 viên thuốc điều trị Covid 19 Liên Hoa Thanh Ôn.

Ông Thảo cho biết, toàn bộ hàng hóa nêu trên ông Thảo đặt mua từ Campuchia và chuyển về Việt Nam để tiêu thụ. Số hàng hoá trên không hóa đơn chứng từ nguồn gốc.

Đáng chú ý, Nguyễn Thanh Thảo khai nhận, mua kit test và thuốc Liên Hoa Thanh Ôn từ một đối tượng người Campuchia thông qua mạng xã hội Facebook. Tiền được Thảo chuyển khoản qua ngân hàng, phía Campuchia chuyển hàng giao tận nhà hoặc giao đến chành xe ở vòng xoay An Lạc để Thảo đến đó nhận.

Riêng số cồn sát khuẩn, Thảo khai do Cty ADN Care trực tiếp sản xuất nhưng Thảo không xuất trình được giấy phép đủ điều kiện sản xuất kinh doanh mặt hàng này cùng các giấy tờ liên quan.

Đặc biệt, qua công tác nghiệp vụ, trinh sát, các lực lượng chức năng phát hiện,đây là một đường dây buôn lậu và vận chuyển hàng cấm là thuốc điều trị Covid-19, kit test nhanh Covid-19 và các vật tư y tế khác từ Campuchia qua cửa khẩu Tân Hưng, tỉnh Long An về Công ty TNHH TM DV ADN Care để tiêu thụ.

Đội QLTT số 3 tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên, đồng thời. phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

QLTT TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua, bán kit test lớn nhất từ trước đến nay
Toàn bộ hàng hóa nêu trên ông Thảo đặt mua từ Campuchia và chuyển về Việt Nam để tiêu thụ. Số hàng hoá trên không hóa đơn chứng từ nguồn gốc

Trong tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch và triển khai chỉ đạo đến các Đội tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp cùng các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến kinh doanh các mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyên Vỵ